:::     :::

'เจเค'ชี้หงส์ต้องเปลี่ยนกลิ่นซ้อมเป้า

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562
1,931
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล เปิดเผยถึงเหตุผลที่จำเป็นต้องมาซ้อมระยะสั้น ณ เมืองมาร์เบย่า ประเทศสเปน เพราะคือการเปลี่ยนบรรยากาศ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจ และสมาธิแก่นักเตะเต็มที่ก่อนโค้งสุดท้ายซีซั่น 2018-19

เป็นธรรมเนียมของ 'หงส์แดง' ว่าต้องหอบหิ้วกันซ้อมตางแดนช่วงเดือนกุมภาพันธ์ โดยปี 2019 นี้จิ้มที่เดิมศูนย์ฝึกเมืองมาร์เบย่า หวังจะขัดเกลาวิทยายุทธ์กลางแดดแต่ที่ไหนได้เจอแต่เมฆครึ้ม รวมถึงฝนปรอยๆ 

แม้เสียฤกษ์ไปบ้างทว่ามิสเตอร์ 'เจเค' ยังย้ำว่าแคมป์นอกสถานที่จำเป็นเพราะอยากให้ทุกคนโฟกัสจุดเดียวไม่วอกแวก 

“เรามาที่นี่ซ้อมหนัก สามารถทำสิ่งที่ถูกที่ควรเกี่ยวกับฟุตบอลอย่างเข้มข้นเต็มที่ ไม่ใช่แค่ติวแท็คติค-ขยับขวาอีกนิด ซ้ายอีกหน่อย เหมือนอยู่อังกฤษ" กุนซือวัย 51 ปีกล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

คล็อปป์ บอกเหตุผลว่ามา สเปน ทำไม

"คุณสามารถผสมผสานการฝึกที่หลากหลาย สมมติสถานการณ์ที่น่าจะได้ใช้ประโยชน์ในเกม" 

“สำคัญคือนี่เป็นการเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่โค้งสุดท้ายฤดูกาลที่เหลือ แน่นอนรวมถึง บาเยิร์น มิวนิค ด้วย แต่ก็ไม่ได้มาวางแผนล้มพวกเขาทีมเดียว" 

"เพราะหลังจากนั้นมีเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งคู่แข่งกระดูก ทั้งมีคิวเตะรออยู่ในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ นั่นคือเหตุผลว่ามาที่นี่ (มาร์เบย่า) ทำไม"

เอาเฉพาะโปรแกรมก่อนเบรก ฟีฟ่า เดย์ 'หงส์แดง' ต้องพบ บาเยิร์น (19 ก.พ.), ยูไนเต็ด ( 24 ก.พ.), วัตฟอร์ด ( 27 ก.พ.), เอฟเวอร์ตัน (3 ม.ค.), เบิร์นลี่ย์ ( 10 มี.ค.), เยือน มิวนิค ( 13 มี.ค.) และ ฟูแล่ม ( 17 มี.ค.) ที่อาจตัดสินความสำเร็จของฤดูกาล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด