:::     :::

ผีจ่ายอ่วม75ล้านป.ลองผิดกุนซือหลังหมดยุคป๋า

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562
1,463
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องสูญรายจ่ายไปกว่า 75.6 ล้านปอนด์แล้วกับการลองผิดลองถูกผู้จัดการทีม นับตั้งแต่หมดยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เดอะ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายเงินมหาศาลเป็นค่าจ้างและค่าชดเชยตอนโดนไล่ออก สำหรับ เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล, โชเซ่ มูรินโญ่ และทีมงานของทุกคน

มอยส์ คือคนแรกที่เข้ามารับงานต่อจาก เฟอร์กูสัน ในปี 2013 และโดนไล่ออกหลังจากทำงานใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เพียง 10 เดือน ทั้งที่มีสัญญาระยะยาว 6 ปี ซึ่งภายหลังจากโดนปลด กุนซือชาวสกอตต์และทีมงานได้รับค่าชดเชยรวม 5.2 ล้านปอนด์ บวกกับค่าจ้างที่จ่ายให้อดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน ไปแล้ว 3.5 ล้านปอนด์ รวมเป็น 8.7 ล้านปอนด์
ถัดมาคือ ฟาน กัล ที่คุมทีม ปีศาจแดง สองฤดูกาล รับค่าจ้างปีละ 3.3 ล้านปอนด์ รวมถึงเงินโบนัสและค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ต่างๆ ด้วย และกุนซือชาวดัตช์กับทีมงานยังได้รับค่าชดเชยรวม 5 ล้านปอนด์ สำหรับการโดนไล่ออกขณะที่เหลือสัญญาอีก 1 ปี รวมเบ็ดเสร็จแล้วตัวเลขที่จ่ายไปอยู่ที่ 23.7 ล้านปอนด์
และ มูรินโญ่ กับ 6 ทีมงาน ได้รับค่าชดเชยกว่า 19.2 ล้านปอนด์ ตอนโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ไล่ออก ซึ่งจำนวนดังกล่าวเข้ากระเป๋ากุนซือชาวโปรตุกีสคนเดียว 15 ล้านปอนด์ เมื่อรวมกับค่าจ้างตลอดสองฤดูกาลแรกอีกปีละ 12 ล้านปอนด์ ก็ไปจบที่ 43.2 ล้านปอนด์ มากกว่าที่จ่ายให้ ฟาน กัล เกือบสองเท่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด