:::     :::

ลูกากูฝันซิวแชมป์พรีเมียร์ตั้งแต่6ขวบ-ไม่สนดาวซัลโว

วันเสาร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2560
1,382
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเมลู ลูกากู ดาวยิงตัวเก่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้รางวัลดาวซัลโวเป็นเพียงโบนัสเพราะเป้าหมายหลักในชีวิตค้าแข้งคือการคว้าแชมป์ร่วมกับทีม และใฝ่ฝันได้สัมผัสแชมป์พรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ

ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม เริ่มต้นฤดูกาลกับทีมใหม่ผีแดงได้ยอดเยี่ยม แม้ช่วงหลังจะดร็อปลงไปและยิงไม่ได้มาหลายนัด แต่ก่อนหน้านี้ก็กดไปถึง 11 ประตูจากทุกรายการ นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวย้ำหนักแน่นระหว่างให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังเมืองผู้ดีว่าไม่ได้มองความสำเร็จส่วนตัวอย่างเช่นรางวัลรองเท้าทองคำเป็นแรงกระตุ้นในการค้าแข้งเพราะสิ่งสำคัญสุดคือการคว้าแชมป์ร่วมกับทีม

"ผมจะบอกว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น นี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ในอดีต ในเกมฟุตบอล ทุกคนมองไปที่รางวัลส่วนบุคคล แต่ผมต้องการแชมป์"

"กับสโมสรแห่งนี้ ผมต้องการแชมป์ต่างๆ รางวัลรองเท้าทองคำเป็นเหมือนเชอร์รี่บนเค้ก แต่ผมต้องการแชมป์พรีเมียร์ลีกตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และตอนนี้ผมได้อยู่กับทีมที่สามารถลุ้นแชมป์ได้ทุกปี"

"ผมเล่นฟุตบอลเพื่อโทรฟี่แชมป์ ไม่ได้ต้องการเป็นที่จดจำส่วนตัว มันเป็นเหมือนโบนัสหากคุณได้มัน (ดาวซัลโว) หากว่าคุณยิงได้ 30 ประตู ต่อให้ไม่ได้ดาวซัลโว แต่ได้แชมป์ลีก มันก็ยอดเยี่ยมแล้ว"

"ผมไม่ต่อสู้เพื่อรางวัลส่วนบุคคล ผมสู้เพื่อทีมในการเจอกับคู่แข่ง" ลูกากู ปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด