:::     :::

'เคดีบี'เผยแอสซิสต์ให้เพื่อนยิงฟินกว่าซัดเอง

วันเสาร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2560
1,438
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เควิน เดอ บรอยน์ แข้งตัวเก่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจปลามปลื้มเสมอเมื่อจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้ ชี้ให้ความรู้สึกดียิ่งกว่ายิงประตูได้เอง

เดอ บรอยน์ ระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ช่วยให้เรือใบสีฟ้านำจ่าฝูงของตาราง และผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่ผลงานส่วนตัวแอสซิสต์ไปแล้ว 6 ครั้งในลีก มากที่สุดร่วมกับ ดาบิด ซิลวา เพื่อนร่วมทีม  

แข้งทีมชาติเบลเยียมเปิดใจว่า "ผมสนุกมากเพราะว่ามันหมายถึงกำลังทำในสิ่งที่ดี ผมชอบแอสซิสต์มากกว่ายิงเองเสมอ มันทำให้ผมรู้สึกแตกต่างออกไป เมื่อคุณยิงได้ก็จะรู้สึกดี แต่หากจ่ายเจ๋งๆ ได้ นั่นหมายถึงมีบางอย่างพิเศษสำหรับผม"

"สิ่งที่เราทำถูกประเมินค่าไว้ต่ำมาก เราจะไม่ได้แอสซิสต์หากว่าเพื่อนร่วมทีมยิงไม่ได้ แต่เครดิตที่มีขึ้นอยู่กับว่าเราแอสซิสต์อย่างไร"

"บางครั้งคุณเพียงจ่ายบอลขวางออกด้านข้าง ขณะที่บางคนเลือกยิงเอง แต่บางแอสซิสต์ก็ยอดเยี่ยม การจ่ายบอลเป็นเรื่องสำคัญมากๆ"

นอกจากนี้ เดอ บรอยน์ ที่แอสซิสต์ได้ถึง 33 ครั้งนับตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2015 ที่ย้ายมาร่วมทีมซึ่งเป็นสถิติมากกว่าทุกคนในลีก ยังเผยถึงเคล็ดลับในการจ่ายบอลว่าต้องพยายามมองและคิดเอาไว้ก่อนจะทำอะไรเมื่อได้บอล 

"ก่อนที่ผมจะได้บอล ผมพยายามมองเอาไว้แม้กระทั่งตอนศีรษะไม่ได้ขยับ ดูว่าเกิดอะไรขึ้นต่อหน้า หากผมคิดว่ามีโอกาสที่จะจ่ายให้เพื่อนเล่นได้ ผมก็จ่าย" 

"ผมรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก่อนเพราะว่านั่นคือวิธีการเล่นของเรา ผมต้องดูว่าเพื่อนกำลังจะวิ่งหรือไม่ หากพวกเขาไม่วิ่งมัน มันก็จะดูเหมือนเป็นการจ่ายโง่ๆ แต่หากทุกคนทันกัน ก็จะออกมาดีมากๆ เลย" ตัวรุกวัย 26 ปี กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด