:::     :::

เอ็นบีเอจับมือฟีบ้าจัดโปรลีกทวีปแอฟริกา

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562
1,322
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการเอ็นบีเอร่วมมือกับฟีบ้าวางแผนจัด'เดอะ บาสเกตบอล แอฟริกา ลีก'ที่จะเริ่มต้นแข่งในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

เอ็นบีเอ ร่วมมือกับ ฟีบ้า องค์กรที่ควบคุมบาสเกตบอลทั่วโลกเปิดเผยโครงการสำคัญเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยมีแผนเริ่มต้น 12 ทีมในรายการ'เดอะ บาสเกตบอล แอฟริกา ลีก'ที่จะเริ่มต้นเล่นในเดือนมกราคมและมีอดีตประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ดำเนินงานของลีกใหม่นี้ด้วย ตามรายงานข่าวจาก'เดอะ ซอลท์ เลค ทรีบูน'

แต่ เอ็นบีเอ กับ ฟีบ้า ยังไม่ได้กำหนดว่าสโมสรทีมจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของลีกที่มี 12 ทีม โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกจะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ซึ่งมีสโมสรจาก แองโกล่า, อียิปต์, เคนย่า, โมร็อกโก, ไนจีเรีย, รวันด้า, เซเนกัล, แอฟริกาใต้ และ ตูนีเซีย เข้าร่วมแข่งขัน ทว่าจะไม่มีประเทศใดส่งลงแข่งมากกว่า 2 ทีม


'ขณะที่เรากำลังพูดถึงแนวคิดนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีการตอบรับดีมากจากเจ้าของทีมเอ็นบีเอหลายคน'อดัม ซิลเวอร์ กรรมาธิการเอ็นบีเอเปิดเผย 'พันธมิตรหลายรายของเราแสดงความสนใจที่จะร่วมงานกับเราในแอฟริกา'

ซิลเวอร์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เป๊ปซี่ และ ไนกี้ จอร์แดน แบรนด์ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของเอ็นบีเอแสดงความต้องการเป็นส่วนหนึ่งของลีกแอฟริกา พร้อมยืนยันว่า โอบาม่า อดีตผู้นำสหรัฐอเมริกาก็เป็นแฟนบาสเกตบอลตัวยงเพียงแต่ยังไม่ตัดสินใจตอบรับคำเชิญอย่างเป็นทางการเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด