:::     :::

เผย!'ปืน'ปัดซื้อซิลบาเพราะร่างบาง

วันเสาร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2560
1,676
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สื่อดังเมืองผู้ดีเปิดเผยว่าสโมสร อาร์เซน่อล เกือบได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ดาบิด ซิลบา เมื่อปี 2005 ทว่าท้ายสุดเลือกมองผ่านเพราะไม่มั่นใจว่าแข้งเอวบาง ร่างน้อยรายนี้จะแกร่งพอสำหรับลุยศึกหนักอย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือไม่?

'เดลี่ เมล' เป็นผู้รายงานเว่า 'กันเนอร์ส' เป็นสโมสรแรกจากอังกฤษ ที่ส่งแมวมองไปดูฟอร์มของ ซิลบา ระหว่างถูกปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ เออิบาร์ เมื่อปี 2004 โดยมีหัวหน้าคณะชื่อ ฟรานซิส คากาโจ้ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เจอเพชรอย่าง เชส ฟาเบรกาส และ เอคตอร์ เบเยริน  

ซึ่งการตัดสินใจครั้งนั้นสเกาต์ตาเหยี่ยวมองว่า ซิลบา เมื่อครั้งอายุ 19 กะรัต ยังไม่พร้อมสำหรับต่อสู้ในพรีเมียร์ลีกที่ใช้ร่างกายสมบุกสมบัน อีกทั้งขุมกำลังแดนกลางทีม 'ปืนใหญ่' ก็ประกอบด้วย โรแบร์ ปิแรส, ฟาเบรกาส, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส และ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก การคว้าเด็กหนุ่มมาเติมอาจเป็นการดับอนาคตเสียมากกว่า 


ประวัติศาสต์อาจเปลี่ยนหาก ซิลบา มาเล่นกับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่ปี 2005 

เหตุการณ์ต่อมา ซิลบา ก็ยังถูก บาเลนเซีย ปล่อยไปเสริมกระดูกกับ เซลต้า บีโก้ อีกหนึ่งซีซั่น กระทั่งฝีเท้ากล้าแกร่ง จนสามารถยึดตัวจริงในถิ่น เมสตาย่า ซีซั่นต่อมา 

กระทั่งในที่สุดซัมเมอร์ 2010 เพลย์เมกเกอร์สแปนิชก็ได้มาเล่นที่อังกฤษกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 26 ล้าน ปอนด์ ถือเป็นหนึ่งในแข้งต่างชาติที่ดีสุดคนหนึ่ง ช่วย 'เรือใบสีฟ้า' เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสองสมัย, หนึ่งเอฟเอ คัพ และลีก คัพ อีกสองหน  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด