:::     :::

อาร์แซนชี้โอซิลฟอร์มตกเพราะกิน-อยู่สบาย

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562
1,337
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีต ผจก.ทีม อาร์เซน่อล เปิดเผยสาเหตุที่ เมซุต โอซิล เล่นบอลแบบเช้าชาม-เย็นชาม เนื่องจากมีสัญญาจ้างก้อนโตค้ำประกัน ต่อให้เส้นทางอาชีพไร้ความสำเร็จแต่ก็สามารถกินหรู อยู่สบายบนกองเงินกองทอง

โอซิล มีปัญหาเรื่องแรงจูงใจในการทำงาน รวมถึงทัศนคติ เพราะตั้งแต่เข้าศักราช 2019 ได้โอกาสสตาร์ตตัวจริงทุกรายการเพียงแค่นัดเดียว (ชนะ คาร์ดิฟฟ์ 2-1) 

นั่นทำให้ เวนเกอร์ ฐานะเคยร่วมงานกับสตาร์วัย 30 ปีมาก่อน รวมถึงเป็นผู้อนุมัติสัญญาก้อนโต 3.5 แสน ปอนด์/สัปดาห์ ยาวถึง มิ.ย.2021 เมื่อครั้งอยู่ในตำแหน่งตอน ก.พ. 2018 มองว่าจุดนี้คือตัวแปร


เวเกอร์ (ขวา) ไม่ยอมรับว่าผิดเรื่องจับ โอซิล (กลาง) เซ็นยาว

"ปกติผมรู้สึกว่าระยะผูกมัดในสัญญามันไม่น่ามีผลต่อการที่เราจะกระหายมีชื่อติดทีมใช้งาน แต่มันก็มีกรณีที่พิเศษออกไป" ขรัวเฒ่าวัยเฉียด 70 ปี กล่าวในงานประกาศรางวัล ลอริอุส 

"บ่อยครั้งที่เราเชื่อว่าการมอบสัญญา 5 ปี ให้กับสุดยอดผู้เล่นคนหนึ่ง เขาจะสามารถรักษาฟอร์มโดดเด่นไปได้ตลอด แต่มันกลายเป็นว่าส่งผลให้เขาขี้เกียจซ้อมเพราะรู้อยู่แล้วว่าดีลยาว ยังไงก็ไม่ตกงาน"

"ต่างจากนักเตะที่เหลือสัญญา 5-6 เดือน กลุ่มนี้จะกระตือรือร้นยกตัวอย่าง อาเดรียง ราบิโอต์ ของ เปแอสเช กับ อารอน แรมซี่ย์ ค่ายอาร์เซน่อล"


โอซิล กลายเป็นภาระให้ เอเมรี่ (ซ้าย) ตามเช็ด

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ยังปากแข็งบอกที่เขาไฟเขียวอนุมัติเซ็นไม่ใช่ความผิดพลาด "หมอนั่นยังมีสัญญาผูกมัด ทั้งนี้หากเราจะไปหานักเตะแบนี้ในตลาดอาจต้องจ่าย 100 ล้าน ปอนด์" 

"ดังนั้นถามกลับไปว่าควรตัดสินใจแบบไหน? จะจับหมอนั่นต่อสัญญาแบบไม่ต้องเสียตังค์สักแดง หรือลุยตลาดซื้อผู้เล่นใหม่ทั้งที่เราถังแตก" เวนเกอร์ แถสีข้างแหกไม่รับผิดชอบความผิด 

ผลงานของ โอซิล ฤดูกาลนี้เล่นทุกรายการ 18 นัด ทำได้ 4 สกอร์และสองแอสซิสต์ เสวยสุขแบบไม่รู้ร้อน รู้หนาว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด