:::     :::

จานนิสเกือบดับเหตุไร้พ่อ-แม่เคียงข้าง

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562
1,704
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนิส อันเทโทคุมโป้ ฟร้อนท์คอร์ท ออล-สตาร์ ของ มิลวอลกี้ บัคส์ เกือบไม่ได้ขึ้นมาเป็นดาวจรัสแสงอย่างเช่นทุกวันนี้ หากว่าในฤดูกาลรุคกี้ไม่มีครอบครัวอยู่เคียงข้างเนื่องจากปัญหาไร้กรีนการ์ด

บางส่วนจากสารคดี 'ตามล่าจานนิส' ช่อง 'ทีเอ็นที' ว่ากว่าจะเป็น 'กรีกฟรี้ก' อย่างทุกวันนี้เขาต้องเผชิญปัญหาในการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะการขอหนังสืออนุญาตให้ครอบครัวอาศัยบนแผ่นดินสหรัฐฯ ที่ยื่นคำขอหลายครั้งจนเกือบถอดใจ 

"เวลานั้นเราตระหนกมากเพราะตามกฎหมายสหรัฐฯหากมีการขอวีซ่าเพื่อพำนัก 3 ครั้งแล้วยังถูกปฏิเสธแสดงว่าคุณหมดสิทธิ์แล้ว" จอร์จอส พานู เอเจนต์ของ อันเทโทคุมโป้ ในยุโรปพูดถึงเหตุการณ์เมื่อ 6 ปีก่อน เมื่อการขอวีซ่าให้ครอบครัว 'กรีกฟรี้ก' ในสองหนแรกถูกปัด 

เบื้องหลังกว่าจะมาเป็น จานนิส อย่างทุกวันนี้

"หากยื่นหน 3 แล้วไม่ผ่าน ครอบครัวของเขามาอยู่ร่วมกันไม่ได้ จานนิส ก็จะไม่เล่นที่สหรัฐฯอีกต่อไป" 

เมื่อครั้งปีแรกอาชีพ อันเทโทคุมโป้ อายุแค่ 19 ปี ทว่ามีปัญหาปรับตัวเนื่องจากว้าเหว่ ตามคำบอกเล่าของ อเล็กซ์ ซาราทิส เอเจนต์คนใหม่เมื่อย้ายมาอยู่สหรัฐฯ 

"เอาจริงๆหมอนี่มีมูลค่ามากๆ แต่ปัญหาคือช่วงแรกค่อนข้างหวาดกลัวสิ่งแวดล้อมใหม่ เคยขอนอนที่ยิมฯด้วยซ้ำเพราะกลับบ้านไปก็ไม่มีใครอยู่ด้วย เจ้าตัวเหงาสุดๆ ไม่ต้องการกลับบ้าน" 

ท้ายสุดวีซ่าได้รับการอนุมัติ ครอบครัวมาอยู่กับเขาที่สหรัฐฯได้ ส่งผลให้ฟอร์ม จานนิส พัฒนาต่อเนื่องจนปีนี้เฉลี่ยดีสุดอาชีพทุกด้านทั้ง แต้ม ( 27.2), รีบาวน์ด ( 12.7) และ แอสซิสต์ (6)  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด