:::     :::

ลิลเลิร์ดระบุไม่ลดศักดิ์ศรีเพื่อเอาแชมป์

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562
1,594
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ด ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส แสดงจุดยืนชัดเจนว่าเป็นพวกอนุรักษ์นิยม ขอใช้ฝีมือบวกการบริหารในองค์กรตัวเองแล้วฝ่าฟันสู่แชมป์เอ็นบีเอ ดีกว่าเรียนลัด ยอมลดค่าจ้างเพื่อไปสุมหัวกับดาราคนอื่นกับแฟรนไชส์ใด แฟรนไชส์หนึ่ง คว้าแหวน

เทรนด์ของลีกช่วงหลังมี 'โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส โมเดล' เป็นตัวอย่างที่นักกีฬาฝีมือดียอมรับค่าจ้างต่ำกว่าความจริงเพื่อสามารถเล่นในทีมเดียวกันได้ยกตัวอย่างกรณี เควิน ดูแรนท์ หรือ เดอมาร์คัส เคาซิ่นส์ 

อย่างไรก็ตาม ลิลเลิร์ด เบ้หน้าไม่ชอบแนวคิดนี้ บอกว่าศักดิ์ศรีมีค่ากว่า แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ แม้ลึกๆก็อยากสัมผัสมันก็ตาม 

"แน่นอนผมอยากเป็นแชมป์ แต่มันก็มีเรื่องอื่นที่คิดว่ามีค่ากว่า ก็พูดได้ว่าคงไม่ขายตัวเองเพื่อคว้ามัน" ออล-สตาร์ 4 สมัย กล่าวกับรายการวิทยุออนไลน์ของ 'ยะฮู สปอร์ตส์' 


ลิลเลิร์ด ไม่ลดศักดิ์ศรีรับค่าจ้างถูกเพื่อรวมหัวลุ้นแชมป์

"คิดไปถึงเมื่อวันที่เราเลิกเล่นอาชีพ ก็พอจะเดาภาพความสัมพันธ์ที่ตัวเองจะได้รับ คิดว่าคนต้องนับถือกับการตัดสินใจของเรา ไม่ว่าท้ายสุดสามารถขึ้นสู่จุดสูงสุดได้ไหม" 

"ทั้งหมดที่ทำเชื่อว่าถูกต้องแล้ว อีกทั้งก่อนตัดสินใจใดๆก็ปรึกษาคนในครอบครัวก่อนแล้ว ก็น่าจะเป็นทางที่ดีสุดสำหรับตัวเอง รวมถึงมีคนหนุนกับรูปแบบนี้"  

การ์ดวัย 28 ปี คือหัวหมาของ เทรล เบลเซอร์ส เฉลี่ยสูงสุดทีมเรื่องการทำแต้ม ( 23.6 คะแนน/นัด) และ แอสซิสต์ (6.4 แอสซิสต) ประคองแฟรนไชส์ให้สถิติ 34-23 รั้งอันดับสี่ ฝั่งตะวันตก ลุ้นเข้าเพลย์ออฟ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})