:::     :::

เอเจนต์ธีเล่นหวังไวกิ้งส์ยอมจ่ายค่าจ้างคุ้มค่าผลงาน

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562
843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดัม ธีเล่น ปีกนอกวัย 28 ปีของ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ทำผลงานโดดเด่นรับบอลมากกว่าพันหลาตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมาแต่ได้รับค่าจ้างต่ำกว่าปีกนอกฝีมือดาดๆอีกหลายคน

เบล็ค บาราตซ์ เอเจนต์ส่วนตัวของ อดัม ธีเล่น ปีกนอกวัย 28 ปีดีกรี'โพร โบวล์'สองสมัยมองโลกแง่ดีว่า มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ พร้อมที่จะจ่ายค่าตอบแทนให้ผู้เล่นในความดูแลของเขาแบบสมน้ำสมเนื้อจากการทำผลงานยอดเยี่ยม ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ดีกรี'โพร โบวล์'สองสมัย รับบอลทำระยะ 1,373 หลาและทำ 9 ทัชดาวน์ในซีซั่น 2018 มีกำหนดรับค่าจ้างในปี 2019 เพียง 5.85 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งต่ำกว่าปีกนอกฝีมือธรรมดาสามัญอย่าง มาร์คีส ลี, อัลเบิร์ต วิลสัน และ ไมเคิ่ล แคร็บทรี ด้วยซ้ำ 


ธีเล่น เซ็นสัญญา 4 ปี มูลค่า 19.246 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อปี 2017 มีค่าจ้างเฉลี่ยต่ำมากเพียงปีละ 4.81 ล้านเหรียญสหรัฐ น้อยกว่าผู้เล่นอย่าง ทอร์รี่ย์ สมิธ (5 ล้าน), อัลเลน เฮิร์นส์ (5.5 ล้าน), เทย์เลอร์ เกเบรียล (6.5 ล้าน), จอร์ดี้ เนลสัน (7.1 ล้าน) และ พอล ริชาร์ดสัน (8 ล้าน) ซึ่งแน่นอนว่า ธีเล่น พิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีค่ามากกว่าสัญญาที่มีอยู่จนมีการตั้งคำถามกับ ไวกิ้งส์ ว่าจะมีการปรับปรุงสัญญาที่ยังเหลืออีก 2 ปีหรือไม่ 

บาราตซ์ เอเจนต์ส่วนตัวของ ธีเล่น ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อโดยมองโลกแง่ดีกว่า ไวกิ้งส์ จะพิจารณาจ่ายค่าตอบแทนคุ้มค่าการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่นพร้อมยืนยันว่าปีกนอกวัย 28 ปีจะไม่ โฮลด์ เอ๊าท์ หรือประท้วงทีมหากไม่ได้รับสิ่งที่ต้องการแน่นอน 


'อดัม ไม่ใช่คนประเภทนั้น'บาราตซ์ กล่าวกับอีเอสพีเอ็น 'ผมไม่เคยเอาผิดผู้เล่นที่ โฮลด์ เอ๊าท์ หรือ ก่อกวน ถ้ามันไม่ใช่เหตุผลที่ถูกต้องสมควร สำหรับผม ทั้งสองฝ่ายทำงานโดยสุจริตเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีสำหรับทุกคน'

ปัจจุบัน ไวกิ้งส์ มีเพดานเงินเดือนเหลือเพียง 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่การขยายสัญญาจะต้องจ่ายค่าจ้างขั้นต่ำให้ ธีเล่น ในซีซั่นนี้ 8.1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่ง ไวกิ้งส์ อาจตัดสินใจทำเหมือนหลายทีมที่จะไม่ทำข้อตกลงใหม่กับผู้เล่นจนกว่าจะถึงสัญญาปีสุดท้าย 


'ทีมนี้มีสิ่งดีๆมากมายและผมรู้ว่าพวกเขาต้องการดูแล อดัม และผมรู้ว่าพวกเขาต้องการ อดัม และผมรู้ว่าพวกเขาต้องการตอบแทน อดัม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมยังไม่สามารถพูดได้ แต่ผมมองโลกแง่ดีว่าทุกคนจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง'

ไวกิ้งส์ เพิ่งต่อสัญญากับ สเตฟอน ดิ๊กก์ส 5 ปี มูลค่า 72 ล้านเหรียญสหรัฐและมีเงินการันตี 40 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งแน่นอนว่าปีกนอกดีกรี'โพร โบลว์'อย่าง ธีเล่น ก็ต้องค่าตอบแทนจากการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในระดับใกล้เคียงกันด้วย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด