:::     :::

ชบาแก้วได้ที่ปรึกษาดีกรีฟีฟ่าร่วมทำงานลุยบอลโลก

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562
758
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชบาแก้ว ให้โอวาทลูกทีมก่อนตัดตัวลุยไซปรัสคัพ พร้อมเผยได้ที่ปรึกษาจากฟีฟ่า "เวร่า เบา" ร่วมทำงานเตรียมบอลโลก

ที่อาคารเมืองไทยประกันภัย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้จัดประชุมคณะผู้ฝึกสอน เพื่อรายงานสมรรถภาพร่างกายนักกีฬา และความพร้อมของทีมก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันไซปรัสคัพ ตลอดจนการโอวาทนักกีฬาก่อนประกาศรายชื่อผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน  โดยยังใช้โอกาสนี้แนะนำ “โค้ชเวร่า เบา” โค้ชหญิงชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะมาทำหน้าที่ที่ปรึกษาของทีม ในช่วงการเตรียมทีมฟุตบอลโลก 2019 
หลังเสร็จสิ้นการประชุม “มาดามแป้ง” กล่าวว่า “ทีมฟุตบอลหญิงขอต้อนรับ โค้ชเวร่า เบา ที่ปรึกษาชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้ฝึกสอนของฟีฟ่า อดีตโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์, สก็อตแลนด์, แอฟริกาใต้, รัสเซีย และมีประสบการณ์การทำงานในฐานะที่ปรึกษาด้านเทคนิคของฟุตบอลหญิงมาแล้วทั่วโลก โดยต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งท่านใส่ใจกับการเตรียมทีมฟุตบอลโลกอย่างมาก และเห็นด้วยกับแนวทางที่เสนอเข้าไปเสมอ จนเราได้ที่ปรึกษามากประสบการณ์ท่านนี้มาร่วมทำงาน”
“การมาทำงานของโค้ชเวร่าครั้งนี้ จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษา และช่วยโค้ชหนึ่งฤทัยทำงาน จนถึงช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงคงได้เข้าไปมีส่วนช่วยในการแนะนำให้คำปรึกษาแก่ทีมฟุตบอลหญิงในระดับเยาวชน ทั้งรุ่น 19 ปี และ 16 ปี เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของโค้ชเวร่า และประสบการณ์ของโค้ชหนึ่งฤทัย จะสอดประสานการทำงานเพื่อทีมชาติไทยของเราได้เป็นอย่างดี”
“สำหรับนักกีฬาที่จะไปเล่นไซปรัสคัพสัปดาห์หน้า แม้เราจะมองว่าเป็นการทดสอบระบบทีม และสมรรถภาพร่างกายหลังการเก็บตัว 2 เดือน แต่น้องๆ ต้องคำนึงว่ารายการนี้จะเป็นการพิสูจน์ความสามารถรายบุคคล และมีผลต่อการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาในฟุตบอลโลกด้วย ทุกคนจึงต้องพยายามทำเต็มที่ให้โค้ชเห็น” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันไซปรัสคัพ ระหว่างวันที่ 25 กพ.-8 มีค. 2562 ที่ประเทศไซปรัส โดยโปรแกรมรอบแรก มีดังนี้
27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ ฮังการี 
1 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ เม็กซิโก
4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น.(ตามเวลาไทย) ไทย พบ อิตาลี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด