:::     :::

ช้างศึกยู-16เก็บตัวก่อนชิงแชมป์อาเซียน

วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562
707
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U16 เก็บตัวชิงแชมป์อาเซียนรอบแรก, ซัลบาหวังทีมได้พิสูจน์ตัวเองก่อนลุยเก็บตัวที่สเปน

ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเพทธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแรก

การรายงานตัวครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของทีมในปีนี้ โดยจะเป็นการเก็บตัวสั้นๆเพื่อหานักเตะที่พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญ นำโดยแกนหลักจากแชมป์อู่ฮั่น คัพ อาทิ ชนภัช บัวพันธ์, คคนะ คำยก, สิทธา บุญหล้าเป็นต้น

หลังการรายงานตัว ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า "นี่เป็นการเก็บตัวครั้งแรกของเราในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการเตรียมตัวก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศสเปน เราอยากให้ทุกคนได้พิสูจน์ตัวเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้ไปสเกาท์ฟอร์มการเล่นของทุกคนในช่วงที่ผ่านมา เพราะบางตำแหน่งเรายังต้องหามาเติมเพื่อให้ทีมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น"

"เป้าหมายของการเก็บตัวครั้งนี้ คือการเตรียมทีมสำหรับชิงแชมป์อาเซียน และชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เราพยายามเน้นเรื่องคอนเซปต์หลักของทีมเป็นหลัก เพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ นั่นคือสาเหตุหลักที่เราต้องติวเรื่องแท็คติกเป็นหลัก อย่างเช่นกองหลัง ก็เรื่องเบื้องต้นอย่าง กองหลังจะประกบตัวคู่ต่อสู้อย่างไร การสร้างสมดุลเกมรับ เกมรุก กองกลางจะช่วยเหลือเพื่อนอย่างไร กองหน้าการกดดันสูงทำอย่างไร เพราะคอนเซปต์หลักของเราก็คือการไล่กดดันตลอดเวลา"

"เราติดตามพัฒนาของนักเตะชุดนี้เสมอ ยามที่เล่นให้กับต้นสังกัดในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ซึ่งเราก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก เราได้ดูเกมหลายๆเกม ในช่วงที่ไม่มีการเก็บตัว หลายคนก็ทำได้ดีมาก จนได้เล่นแบบข้ามรุ่น หรือเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างจากทีมชาติ ซึ่งมีตัวอย่างที่ดีหลายคน"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในหมาวิทยาลัยกุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562

โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะจัดการแข่งขันขึ้นที่จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม 2562 โดย ไทย อยู่สายบี ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว, กัมพูชา, บรูไน และ ออสเตรเลีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด