:::     :::

ปลื้ม!'ช้างเผือกไทย'เตะเอฟเอคัพ'ผู้ดี'

วันอาทิตย์ที่ 05 พฤศจิกายน 2560
1,371
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พบนักเตะสายเลือดไทย ลงสนามในรายการ เอฟเอ คัพ ถ้วยอันเก่าเแก่ของอังกฤษ เมื่อคืนสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สื่อดังอย่าง' เดลี่ เมล' ชี้ว่าอนาคตไกล และมีหลายทีมใหญ่จับตามอง

เกมดังกล่าว เป็นการพบกันระะหว่าง ไฮด์ ยูไนเต็ด ทีมนอกลีกอังกฤษ ที่เปิดบ้านรับ เอ็มเค ดอนส์ จาก ลีก วัน ซึ่งเล่นกันที่ อีเวน ฟิลด์ ที่เป็นสนามหญ้าเทียม นับเป็นแม็ตช์ใหญ่สุดของเจ้าถิ่นในรอบ 17 ปีเลยทีเดียว นับตั้งแต่มีเอี่ยวกับรอบแรกถ้วยนี้เมื่อปี 1994 

นัดดังกล่าว ต้องเริ่มต้นช้ากว่ากำหนดราว 15 นาที เนื่องจากมีกองเชียร์จอมป่วน ปาพลุลงสนามหญ้าเทียมจนเป็นรูโบ๋ และผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ไม่มีพลิกล็อกเมื่อ เอ็มเค ดอนส์ ที่ชื่อชั้นเหนือกว่าต้อนขาด 4-0 

แต่ที่น่าสนใจคือหนึ่งในนักเตะเจ้าถิ่น ถือสัญชาติไทย ชื่อว่า ภัทรพล คำสุข (Phattharaphol Khamsuk) ซึ่งลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก สวมเสื้อหมายเลข 10 โดยอยู่ในสนามทั้งสิ้น 65 นาที 


เจ้าหนุ่มสัญชาติไทยที่ผจญภัยลูกหนังอยู่ต่างแดน

  ทั้งนี้ "เดลี่ เมล" สื่อดังอังกฤษ บรรยายเกม โดยเรียกหนุ่มคนนี้ว่า 'บิ๊ก คำสุข' พร้อมกับระบุว่า "มีทีมในระบบฟุตบอลลีกหลายรายจับตามิดฟิลด์ที่น่าตื่นตาตื่นใจรายนี้" 

สำหรับ 'บิ๊ก คำสุข' เคยเป็นตัวแทนจาก แมนเชสเตอร์ ร่วมทีมคนไทยในแดนผู้ดีลงฟาดแข้งรายการพิเศษมาหลายสนามแล้ว ทั้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์, กูดิสัน พาร์ค และคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม 


หน่วยก้านและแววตามุ่งมั่นมากสำหรับ บิ๊ก คำสุข

ขณะที่เส้นทางอาชีพ เป็นผู้เล่นจากอคาเดมี่ของสโมสร ไฮด์ ซึ่งตั้งถิ่นฐานอยู่แถบ เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ และทะลุขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ แจ้งเกิดเต็มตัวในซีซั่น 2016/17 จนซิวรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำสโมสร 

ส่วนผลงานในซีซั่นนี้ เขาลง 14 นัด ยิง 4 จ่าย 3 และคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ถึง 2 ครั้ง โดยมีรายงานว่า "บิ๊ก" ซึ่งถือพาสปอร์ตสัญชาติสหราชอาณาจักรด้วยนั้น เคยไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรชั้นนำทั้ง เลสเตอร์ และเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ มาก่อน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด