:::     :::

"กกท.-ส.บอล"ตรวจพื้นที่เล็งสร้างศูนย์ฟุตบอลที่มวกเหล็ก

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562
1,809
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กกท. และ สมาคมฯ ลงสำรวจพื้นที่ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก เล็งเนรมิตรศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี นายก้องศักดิ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงสำรวจพื้นที่ภายในศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อหาพื้นที่ในการเตรียมสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เพิ่มเติมในอนาคต
โดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ในปีหน้าทาง ฟีฟ่า จะให้เงินสมาคมฯ มาจำนวน 80 ล้านบาท เพื่อนำไปพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก ตอนนี้สิ่งที่จำเป็นที่สุด คือ ที่ดิน ผมได้มองหาที่ดินมาตลอด หลังจากได้พูดคุยกับท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยว่า ท่านเห็นว่ามีที่ดินของศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภายใต้การดูแลของ กกท. อยู่ในแต่ละจังหวัด”
“ซึ่งเราสามารถทำงานร่วมกันได้ ตามเงื่อนไขของฟีฟ่า เช่น สร้างที่ทำการสมาคมฯ หรือสนามฟุตบอล เราจะขอเช่ากับ กกท. ด้วยสัญญา 20 ปี จากนั้นก็จะเอาหลักฐานทั้งหมดไปยื่นให้กับฟีฟ่า เพื่อขอเงินออกมา เพราะทางฟีฟ่าเขามีเงินอยู่แล้ว แต่อยู่ที่ว่าเราจะเอาไปทำอะไร การเอาเงินมาลงทุนกับที่ดินของรัฐบาลยังไงทุกอย่างที่สร้างก็ตกเป็นของรัฐบาล ผมคิดว่าทำเช่นนี้ย่อมดีกว่าปล่อยโอกาสพัฒนาด้านการสร้างศูนย์ฟุตบอลหลุดมือไป”
“สมาคมฯ ทำอะไรไม่ได้หากไม่มีการสนับสนุนจากรัฐบาล ผมอยากให้ศูนย์ฝึกฟุตบอลทุกที่มีสนามฟุตบอล, ฟิตเนส และสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร ท่านผู้ว่า กกท. เองก็เห็นชอบ ท่านยังหนุ่ม มีวิสัยทัศน์ คิดว่าท่านน่าจะเข้าใจในสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ครับ”
สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้สร้างศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร ทั้งสนามฟุตบอลหญ้าจริง 3 สนาม, สนามฟุตบอลหญ้าเทียม 1 สนาม ซึ่งทุกสนามมีการติดตาข่ายและติดไฟสปอร์ตไลท์ครบทุกสนาม
นอกจากนี้ยังมีห้องฟิตเนส, ห้องออกกำลังกาย และที่ทำการสมาคมฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด