:::     :::

เผยนกเหล็กบรรทุกซาล่าผ่านเกณฑ์บิน-จนท.เร่งหาสาเหตุตกต่อ

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562
808
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รักษาการหัวหน้าแผนกสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ (เอเอไอบี) ออกมายืนยันเครื่องบินที่บรรทุก เอมิเลียโน่ ซาล่า เดินทางกลับ ฝรั่งเศส นั้น ได้รับการตรวจและซ่อมบำรุงมาก่อนที่จะขึ้นบิน

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาเมื่อเครื่องบิน 'ไพเพอร์ มาลีบู' เลขทะเบียน N264DB ได้หายไปจากจอเรดาร์ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่และทีมค้นหาพยายามเดินหน้าสืบเสาะจนในที่สุดไปพบว่าจมอยู่ก้นทะเลในช่องแคยอังกฤษ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้พรากชีวิตของ ซาล่า วัย 28 ปี ซึ่งสร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว และแฟนบอลของ น็องต์ และ คาร์ดิฟฟ์ อย่างมาก

แม้จะมีรายงานว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมีสภาพที่เก่าและไม่น่าจะพร้อมบิน แต่รักษาการของ เอเอไอบี ระบุว่าเครื่องลำดังกล่าวได้เข้ารับการตรวจสอบและซ่อมบำรุงซึ่งสามารถใช้งานได้ตั้งแต่กันยายน 2015 - กันยายน 2021

นอกจากนี้ยังมีการเผยว่าเพิ่งมีการซ่อมบำรุงไปเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนปี 2018 และได้รับการรับรองมาจาก สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ หรือ เอฟเอเอ

ทั้งนี้เจ้าหน้ายังคงต้องสืบหาสาเหตุการตกของเครื่องบินลำดังกล่าวต่อไปว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ ซึ่งสื่อเคยรายงานว่าอาจจะเป็นเรื่องของตัววัดแรงดันหรือระดับการบิน และอาจจะรวมไปถึงสภาพอากาศที่จะมีผลเช่นกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด