:::     :::

'เอนด์'เร้ดเดอร์สยุติอาชีพเพื่อล้างไตรอปลูกถ่าย

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562
816
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์มอนตี้ ไบรอันท์ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ของ โอ๊คแลนด์ เร้ดเดอร์ส ต้องยุติอาชีพก่อนเวลาอันควรหลังมีปัญหาเกี่ยวกับไต

อาร์มอนตี้ ไบรอันท์ ดีเฟนซีฟเอนด์ ของ โอ๊คแลนด์ เร้ดเดอร์ส ต้องยุติอาชีพด้วยวัยเพียง 28 ปีหลังต้องเข้ารับการล้างไตและรอการปลูกถ่ายตามคำแนะนำของแพทย์ ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

ไบรอันท์ อดีตดราฟท์รอบ 7 คลาส 2013 โดย คลีฟแลนด์ บราวน์ส ก่อนย้ายมาเล่นกับ ดีทรอยน์ ไลออนส์ ในปี 2016 และถูกปล่อยตัวออกจากทีมในปี 2017 จนกระทั่งเซ็นสัญญากับ เร้ดเดอร์ส ในปีต่อมา แต่เขาต้องยุติอาชีพด้วยวัยเพียง 28 ปีเนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ


หลังการเข้ารับการตรวจร่างกายในช่วงเดือนเมษายน ไบรอันท์ ได้รับโทรศัพท์จากแพทย์ประจำทีมเร้ดเดอร์สหลังตรวจพบระดับโพแทสเซียมที่เพิ่มสูงขึ้นและความกังวลว่าเขาจะเป็นโรคหัวใจ เมื่อถึงห้องฉุกเฉินเขามีความดันโลหิตสูงเกือบ 200 หลังจากนั้นไม่นาน ไบรอันท์ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคโกลเมรูโลสเคลโรซิส หรือ FSGS ซึ่งเป็นโรคที่ทำให้ไตถูกทำลาย แม้เขาจะไม่รู้สึกป่วยก็ตาม แต่แพทย์จำเป็นต้องเริ่มล้างไตและเริ่มปลูกถ่ายไตทันที 

'พวกเขาบอกว่าไตเป็นฆาตกรเงียบ'ไบรอันท์ กล่าวกับอีเอสพีเอ็น 'มันจริงเพราะผมสามารถบอกคุณได้ตอนนี้ ผมไม่รู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติกับผม ผมมีปัญหาที่หลังเล็กน้อย แต่นั่นเกี่ยวกับมันเลย ผมไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องนี้จะยุติอาชีพของผมได้' 


ไบรอันท์ เริ่มล้างไตในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2018 กระบวนการดังกล่าวส่งผลต่อร่างกายของเขาเช่นกัน หลังผ่านมาหนึ่งปีจากที่เคยมีน้ำหนัก 270 ปอนด์ลดลงมาเหลือ 235 ปอนด์ 

'ในช่วงแรกผมไม่มีความอยากอาหารเลย ผมกินไม่ได้ก่อนเริ่มล้างไต ผมกินวันละ 1-2 มื้อ มันไม่รู้สึกหิวจริงๆ ผมน้ำหนักลดลงมากและมันรู้สึกแย่มาก มันไม่ใช่ผม คุณก็รู้ ตอนผมส่องกระจก ผมไม่เห็นตัวเอง ผมเห็นคนป่วยคนหนึ่ง ผมเห็นหลอดอาหารออกมาจากท้องของผม ผมไม่เห็น อาร์มอนตี้ ไบรอันท์'


จากข้อมูลระบุว่าผู้ป่วยสามารถมีชีวิตอยู่ได้นานถึง 10 ปีในการล้างไต แต่ถ้ามีการปลูกถ่ายไตสามารถช่วยให้เขากลับมาใช้ชีวิตในสภาวะปกติหรือใกล้เคียงที่สุด แต่ ไบรอันท์ และ คิม ภรรยาของเขายังไม่พบกับผู้บริจาคไต ขณะที่ คิม ไม่สามารถบริจาคด้วยตัวเองเนื่องจากเธอกำลังตั้งครรภ์และมีกำหนดคลอดในเดือนพฤษภาคมนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด