:::     :::

"กาม่า"หวังยกระดับแข้งยู-23ก่อนสู้ศึกริบคัดเลือก

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562
881
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กาม่า หวังยกระดับ "ช้างศึกU23" ให้ดีกว่าเดิมในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คณะนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา
โดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ทำได้เพียงรองแชมป์ หลังพ่ายต่อ อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศไปแบบหวุดหวิด 1-2 ซึ่ง อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี กล่าวว่า "เราพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดและคว้าแชมป์ให้ได้ ผมรู้ว่าทุกคนคาดหวังกับเราไว้สูง ผมไม่ได้กดดันนักเตะ เพราะทีมชุดนี้นักเตะยังอายุน้อย เราพยายามโฟกัสไปทีละเกม และพยายามสร้างสรรค์โอกาส เราพยายามทำให้ดีที่สุด ทั้งสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงผู้เล่นทุกคน นี่คือทัวร์นาเมนต์แรกของพวกเรา แต่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ถือว่าน่าพอใจ"
"เป้าหมายต่อไปของเราคือยกระดับทีมให้ดีขึ้น เรามีเวลาเตรียมทีมไม่มากนัก แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับนักเตะที่ได้มาถึงรอบนี้ จากโครงสร้างที่มีอยู่เราก็จะพยายามมองหานักเตะใหม่ๆ เข้ามาเสริม เพื่อให้ทีมพัฒนาขึ้น ความผิดพลาดในนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นข้อดี เพราะหากเราได้ชิงชนะเลิศอีก เราจะต้องไม่พลาด คิดว่ายังมีอีกหลายคนที่จะมาเสริมทีม เพราะทัวร์นาเมนต์ต่อไปเราจะแข่งขันในช่วงฟีฟ่า เดย์"
"ส่วนเรื่องการเลือกผู้เล่น ก็ยังไม่ได้การันตีว่าจะเลือกใคร เรายังมีเวลามองหาผู้เล่นอีกมากมาย และเราก็วางแผนที่พูดคุยกับทางทีมชุดใหญ่อีกครั้งเกี่ยวกับการเลือกตัวนักกีฬา"
"การจะไปโอลิมปิก เกมส์ ถ้าพูดตอนนี้มันคงเร็วเกินไป แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ เรามีนักเตะฝีเท้าดีหลายคน ที่ตอนนี้เป็นตัวจริงไทยลีกอย่างต่อเนื่อง และจากชุดนี้ก็มีหลายคนที่ทำได้ดี ทั้งที่ไม่เคยมีประสบการณ์กับทีมชาติมาก่อน แต่ก็ช่วยกันได้ขนาดนี้ ถ้ารวมกันและพัฒนาด้วยกัน จะสามารถทำได้ดีกว่านี้"
"ผมอยากทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดทุกการแข่งขัน เราอยากได้ผู้เล่นที่ดีที่สุดในทุกตำแหน่ง การแข่งขันครั้งนี้เราก็ได้เห็นเวียดนาม และอินโดนีเซีย ที่อยู่ร่วมกลุ่มกับเราในชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่เวียดนามเราน่าจะทำผลงานได้ดี เพราะพวกเขายังไม่เห็นชุดหลักของเรา"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด