:::     :::

ส.บอลแจงสโมสรหากไม่ทดลองVARให้แจ้งล่วงหน้า3วัน

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562
681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ แจ้งสโมสรสมาชิก หากไม่ต้องการทดลองใช้ VAR ให้แจ้งล่วงหน้า 3 วัน

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์มีนโยบายนำวิดิทัศน์ช่วยในการตัดสิน (Video Assistant Referee) เพื่อช่วยให้การตัดสินฟุตบอลลีกอาชีพเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม
โดยได้มีการติดตั้งระบบวีดีทัศน์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ทำการทดลองใช้ระบบวิดิทัศน์ช่วยการตัดสินกับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการโตโยต้าไทยลีก ในฤดูกาล 2562 นัดเปิดสนามระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา
ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเสถียรและเป็นไปตามนโยบายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า หากสโมสรสมาชิกรายใดไม่ประสงค์ที่จะให้มีการทดลองใช้วิดิทัศน์ช่วยการตัดสินในรายการแข่งขันของสโมสรท่าน ขอให้แจ้งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน ก่อนการแข่งขัน มิฉะนั้นจะถือว่ายินยอมให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทดลองใช้ระบบนี้สำหรับการแข่งขัน
สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำวิดิทัศน์ช่วยในการตัดสินฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2019 ซึ่งในช่วงเริ่มแรก ผู้ควบคุมในห้องปฏิบัติการจะสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในสนามได้ตามปกติ ผ่านหูฟังระบบเสียง Vekkoro Trunked Radio ซึ่งจะไม่มีการเรียกดูวีดิทัศน์ จนกว่าทางคณะผู้ตัดสิน, ผู้ฝึกสอน VAR ที่ได้รับการรับรองจาก FIFA และ IFAB จะมั่นใจได้ว่าความเสถียร และคุณภาพของการปฏิบัติการโดยรวม เป็นไปตามหลักเกณฑ์มาตรฐานในระดับนานาชาติ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})