:::     :::

'พอช'ยันสิ่งที่ทำอยู่สำคัญกว่าถ้วยแชมป์

วันเสาร์ที่ 02 มีนาคม 2562
1,076
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์สเปอร์ส ชี้ว่าสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่สำคัญกว่าการคว้าแชมป์ แม้ตั้งแต่คุมทีมจะยังไม่มีโทรฟี่ติดมือเลยก็ตาม

         "ไก่เดือยทอง" แพ้เกมลีกมาสองเกมติดให้กับ เบิร์นลี่ย์ และ เชลซี ทำให้การลุ้นแชมป์แทบเป็นไปไม่ได้แล้ว ส่วนในเอฟเอ คัพ ก็ตกรอบไปแล้วเช่นกัน เหลือแค่รายการใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่ยังมีโอกาส ซึ่งนายใหญ่ชาวอาร์เจนติน่าที่ยังไม่มีแชมป์ติดมือเลยนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม ยืนยันว่าสิ่งที่กำลังทำสำคัญกว่าถ้วยแชมป์

         "บางที, ถ้า ดาเนี่ยล เลวี่ บอกผมว่า 'ฤดูกาลหน้าเราต้องการแชมป์, เราต้องการแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ พรีเมียร์ลีก' บางทีผมจะพูดกับ ดาเนี่ยล ว่า คุณต้องหานักมายากลสักคนเพื่อที่จะทำให้สำเร็จ เพราะเราจะไม่เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของเรา" โปเช็ตติโน่ กล่าว

         "เราสามารถประสบความสำเร็จได้? ใช่, เราจะสู้ใช่ไหม? แน่นอน, พวกเราพร้อมแข่งขันใช่หรือไม่? แน่นอน แต่คุณไม่อาจจะบอกว่าต้องการแชมป์ถ้าเราไม่สู้ด้วยเครื่องมือเดียวกัน"

                
         "แต่คุณไม่สามารถเอาปืน (มาจ่อที่หัว) แล้วพูดว่า 'เราต้องการแชมป์' ตราบใดที่เราไม่ได้ด้วยเครื่องมือเดียวกันกับทีมอื่น"
         "ผมได้ยินคนพูดว่า 'โปเช็ตติโน่ อยู่ที่นั่นมา 5 ปีแล้วยังไม่ได้แชมป์อะไร' แน่นอน, ผมไม่ได้แชมป์ แต่สำหรับผม สิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่มั่นยิ่งกว่าการได้แชมป์อีก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด