:::     :::

โอมานกับคูเวตรอรับส้มถ้าเพิ่ม48ทีมในเวิลด์คัพ2022

วันพฤหัสบดีที่ 07 มีนาคม 2562
754
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนี่ อินฟานตีโน่ ประธานฟีฟ่ากำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มจาก 32 เป็น 48 ทีมในศึกฟุตบอลโลก 2022 พร้อมเลือก โอมาน กับ คูเวต ร่วมจัดการแข่งขันบางแมตช์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า กำลังพิจารณาเลือกสองประเทศ โอมาน กับ คูเวต เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันบางเกมในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายถ้าหากองค์กรลูกหนังโลกจะเพิ่มทีมที่ลงเล่นรอบสุดท้ายจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีม ตามรายงานข่าวจาก'นิวยอร์ค ไทม์ส'เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจะขยายจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีมใน'เวิลด์ คัพ'2026 แต่ จานนี่ อินฟานตีโน่ ประธานฟีฟ่านำเสนอแนวคิดดังกล่าวให้เริ่มตั้งแต่ศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ 

ตามรายงานข่าวระบุว่า ฟีฟ่า จะตัดสินใจเรื่องดังกล่าวในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ แต่ถ้าหากมีการขยายจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีมจะเป็นเรื่องยากสำหรับ กาตาร์ ที่จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพเพียงชาติเดียว ดังนั้นหากแนวคิดดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ฟีฟ่า จะพิจารณาให้อีกสองประเทศคือ โอมาน กับ คูเวต ร่วมจัดแข่งขันบางแมตช์ของทัวร์นาเมนต์


อย่างไรก็ตาม กาตาร์ ยังไม่ตัดสินใจขยายการแข่งขันจนกว่าจะเห็นรายละเอียดของการศึกษาถึงความเป็นไปได้จาก ฟีฟ่า ขณะเดียวกันความขัดแย้งทางการเมืองในกลุ่มประเทศกลุ่ม'กัลฟ์'จะมีส่วนทำให้การแข่งขันมีความซับซ้อนมากขึ้นด้วย

ทั้ง ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน และ อียิปต์ ซึ่งเป็นประเทศนอกกลุ่ม'กัลฟ์'ได้ตัดสัมพันธ์ทางการเมือง, การค้าและการขนส่งกับ กาตาร์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2017 โดยอ้างว่าชาติเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลก 2022 สนับสนุนการก่อการร้าย แต่ กาตาร์ ปฏิเสธการกล่าวหาดังกล่าวมาโดยตลอด 

โมฮาเหม็ด คัลฟาน อัล-โรไมธี หัวหน้าด้านกีฬาของ ยูเออี เคยระบุเมื่อเดือนก่อนว่าประเทศคูเวตกับโอมานสามารถร่วมจัดการแข่งขันบางแมตช์ของฟุตบอลโลก 2022 ถ้าหากมีการเพิ่มทีมตามแนวคิดของฟีฟ่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด