:::     :::

ไทยลีกยันทดลองใช้VARครบ8สนาม

วันพฤหัสบดีที่ 07 มีนาคม 2562
748
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงความพร้อมก่อนเกม โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 3

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 3 ขึ้น

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก คุณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน 

โดย คุณวรงค์ ทิวทัศน์ กล่าวว่า “ในตอนนี้สมาคมฯ ได้มีเงินสนับสนุนเพิ่มเติมตามโครงการ FA Development Programme เป็นจำนวน 5 ล้านบาท นอกเหนือจากเงินสนับสนุนที่ได้ปกติ 20 ล้านบาท ซึ่งหลายสโมสรได้นำเงินก้อนนี้ไปปรับปรุงสโมรสร ทั้งสนามฝึกซ้อม ที่นั่ง ห้องสื่อและพื้นที่ในสนาม ทำให้ฟุตบอลไทยมีมาตรฐานที่สูงขึ้น โดยสโมสรสามารถส่งหนังสือเสนอโครงการมาที่สมาคมฯ ได้จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน”

“เน้นย้ำอีกครั้งสำหรับโบนัสพิเศษโครงการ Thais Strike Back ในรอบแรก นัดที่ 1-5 โดยเราจะมีการคิดจำนวนสกอร์ สโมสรที่ได้ประตูจากนักเตะไทยมากที่สุด ทุกๆ 5 นัด พอจบแมตช์ที่ 5 ทีมที่ได้ประตูจากนักเตะไทยเยอะสุด และมากกว่า 8 ประตู รับไปเลย 500,000 บาท ถ้าไม่ถึงเราก็จะมีการทบเงินรางวัลไปยังรอบต่อไป แต่จำนวนประตูเราไม่ทบตาม เราจะนับหนึ่งใหม่ ซึ่งในตอนนี้ มี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, สมุทรปราการ ซิตี้ และตราด เอฟซี ที่ทำได้ 2 ประตูด้วยกัน ส่วน ชัยนาท ฮอร์นบิล, สุโขทัย เอฟซี และทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีนักเตะไทยทำได้ทีมละ 1 ประตู”

“สำหรับปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่สนุก เพราะมีหลายทีมที่ยกระดับตัวเองขึ้นมา ทำให้การแข่งขันสูสีขึ้น อย่าง สมุทรปราการ, พีที ประจวบ ก็เป็นจ่าฝูง นอกจากนี้ ยอดคนดูเฉลี่ยปีนี้ยังสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว ตอนนี้ผ่านไป 2 นัด คนดูเฉลี่ยอยู่ที่ 7,739 คน มากกว่าปีที่แล้ว ที่มีคนดู 4,466 คน ก็หวังว่าปีนี้ ยอดคนดูจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมา นั้นมาจากสโมสรที่มีการยกมาตรฐานตัวเองสูงขึ้น”
 
“โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์นี้ จะมีการทดสอบใช้ VAR เต็มรูปแบบทั้ง 8 คู่ โดยจะมีการนำจอโทรทัศน์ไปลงยังทุกสนาม เพื่อทดสอบความเสถียรของสัญญาณ และความเสถียรของระบบต่างๆ ก่อนนำข้อสรุป ไปเสนอต่อ FIFA และ IFAB ผู้ออกกฎลูกหนัง Laws of the Game ต่อไป”

“โดยทางสมาคมฯ และไทยลีก ขอความร่วมมือ ให้เจ้าหน้าที่ทีม ต้องเคารพกติกา และพึงระวังพฤติกรรมของตัวเองในฟุตบอลลีกอาชีพ เช่น ไม่พก AD Card, แต่งตัวหรือแสดงกิริยาไม่เหมาะสม, ทำลายทรัพย์สินหรือทำร้ายร่างกาย, มีการเปลี่ยนแปลงเจ้าหน้าที่ ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้, เหยียดผิว, เสพสารเสพติด เป็นต้น จะต้องถูกลงโทษ ไม่ว่าจะเป็นโทษแบนหรือปรับเงิน ก็ขอความร่วมมือให้มีการศึกษา อ่านระเบียบ ข้อบังคับการแข่งขัน เพื่อที่จะมีการปฏิบัติที่เหมาะสม”


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด