:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"กำชับเรื่องโภชนาการช้างศึก

วันศุกร์ที่ 08 มีนาคม 2562
669
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ เช็กความพร้อมช้างศึกสามรุ่น-พร้อมกำชับเรื่องโภชนาการสำหรับนักกีฬา

ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมร่วมกับ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ๋, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เพื่อวางแผนเรื่องโภชนาการ และการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน

โดยการประชุมในครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่, อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ ดร.อลิสา นานา นักโภชนาการ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล

ภายหลังการประชุม พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้ได้เชิญโค้ชทีมงานฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่, U23 และ U19 มาคุยสอบถามการเตรียมความพร้อมของทั้งสามทีม ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน มีอะไรที่ยังขาดตกบกพร่อง สมาคมฯ ต้องดูแล เพื่อให้การเดินทางไปแข่งขันของทีมชาติไทยทั้งสามชุด มีความสมบูรณ์และเรียบร้อยที่สุด"

"นอกจากนี้เรายังได้เชิญ ดร.อลิสา นานา ซึ่งเป็นนักโภชนาการ สังกัดมหาวิทยาลัยมหิดล มาพูดคุยและรับมอบนโยบาย เพื่อนำเอาหลักโภชนาการมาพัฒนาความแข็งแรงให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นทุกอายุ ทั้งชายและหญิง เราไม่ได้พัฒนานักกีฬาฟุตบอลที่เก็บตัวกับทีมชาติไทยอย่างเดียว แต่ยังหาวิธีให้กับนักกีฬาฟุตบอลในระดับสโมสรและในระดับโรงเรียนได้นำไปใช้"

"เรามีความเชื่อมั่นว่าโภชนาการสามารถพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาได้ ในอดีตอาจจะไม่มีการนำหลักโภชนาการมาใช้อย่างจริงจัง ณ วันนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก โดยอาหาร การกิน ทุกรุ่นอายุ ต้องได้รับการดูแล และควบคุม จาก นักโภชนาการ"

"ขณะเดียวกัน ทาง ดร.อลิสา นานา ก็ได้เปิดอบรมกับนักกีฬาที่เข้ามาเก็บตัว เราจึงมองว่ามันไม่ควรเฉพาะหรือจำกัดในนักกีฬาทีมชาติเท่านั้น นักกีฬาของสโมสรต้นสังกัด ก็ควรจะมีความรู้เรื่องนี้ ก็ได้มอบการบ้านไปแล้วให้เขากลับมานำเสนอ และหาวิธีที่จะพัฒนาร่วมกันต่อไป"

สำหรับทีมชาติไทยทั้งสามชุดมีโปรแกรมทำการแข่งขันในช่วงเดือนมีนาคม ดังนี้

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทำการแข่งขัน ฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 ที่ มณฑล หนานหนิง ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 4 ทีม ประกอบไปด้วย จีน (เจ้าภาพ), ไทย, อุรุกวัย และ อุซเบกิสถาน

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 22-26 มีนาคม 2562 โดยไทยอยู่ร่วมสาย เค กับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ บรูไน

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทำการแข่งขันฟุตบอล VFF International Tournament 2019 ที่ เมือง นาตรัง ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 23-30 มีนาคม 2562 โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 4 ทีม ประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ), ไทย, ไต้หวัน และ เมียนมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด