:::     :::

บัลเบร์เด้เชื่อโค้ชสตรีมีสิทธิ์คุมบาร์ซ่า

วันเสาร์ที่ 09 มีนาคม 2562
1,174
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า แสดงความเห็นเนื่องในวันสตรีสากล ( 8 มี.ค.) ว่าโลกลูกหนังที่ความเท่าเทียมทางเพศสูงขึ้นเรื่อยๆ ก็มีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตทีมชาย อาซูลกราน่า อาจมีเฮดโค้ชผู้หญิงสั่งการ

'บาร์ซ่า' นอกจากเป็นเต้ยในลูกหนังบุรุษ นโยบายสโมสรก็หวังไต่เต้าเป็นยอดทีมยุโรปเช่นกันหลังก่อตั้งเมื่อ ค.ศ.2015 จึงลงทุนดูดยอดแข้งสตรีอย่าง ลีเก้ มาร์เท่นส์ อดีตผู้เล่นแห่งปี หรือ โทนี่ ดักลาส ดีกรีทีใชาติอังกฤษ มาร่วมงาน 

สำหรับเรื่องความทัดเท่าเทียมระหว่างชาย-หญิง ในทุกมิติ ก็ทำให้ บัลเบร์เด้ มองว่าทีมหัวก้าวหน้าอย่างบาร์ซ่าคงได้เปิดมิติใหม่แก่วงการไม่ช้าก็เร็ว 

"โลกฟุตบอลเวลานี้เติบโตเร็วมากๆ สุภาพสตรีมีบทบาทมากขึ้นๆในวงการ"  กุนซือวัย 55 ปี แสดงความเห็น 

คลิปวิดีโอจาก บาร์เซโลน่า เฟเมนี่

"ซึ่งเรื่องนี้ไม่สามารถจำกัดสิทธิ์กันได้ ยิ่งเมื่อเรามองกระบวนการเติบโตของฟุตบอลหญิง ที่เกมต้องฟาดแข้ง ณ สังเวียน ซาน มาเมส (แอธ.บิลเบา), ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ (แอต.มาดริด) และที่นครบาร์เซโลน่า ในระดับ ยูฟ่า ชปล.สตรี" 

"มันต้องมีก้าวต่อไปที่พวกเธอเข้ามามีส่วนกับเกมของผู้ชาย อย่างปัจจุบันก็มีผู้ตัดสินหญิงแล้ว เชื่อว่าในอนาคตต้องมากกว่านี้ บางทีสโมสร บาร์เซโลน่า อาจได้เฮดโค้ชสตรีมาคุมทีมชายก็เป็นไปได้" 

อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากมีกำแพงทัศนคติหลายประการ เพราะแม้แต่ทีม บาร์เซโลน่า เฟเมนี่ ในปัจจุบันยังใช้เฮดโค้ชผู้ชาย ฟราน ซานเชซ ด้วยซ้ำ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด