:::     :::

บีบีซีเปรียบซาลาห์เหมือนซัวเรซคนใหม่

วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2560
3,609
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บีบีซี สื่ออังกฤษ ยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งลิเวอร์พูลที่เล่นได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่องนับ ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลนี้ พร้อมชี้มีโอกาสสร้างผลงานในระดับเดียวกับที่ หลุยส์ ซัวเรซ อดีตดาวยิง หงส์แดงเคยทำได้

ซาลาห์ ย้ายจากโรม่ามาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัว 34 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนกระหน่ำรวม 12 ประตูจากทุกรายการ และนำเป็นดาวซัลโวของทีมในฤดูกาลนี้  

นับตั้งแต่ฤดูกาล 2013/14 ที่ลิเวอร์พูลเฉียดเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ก่อนสะดุดช่วงท้าย หลุยส์ ซัวเรซ ระเบิดฟอร์มเก่งยิงไปถึง 31 ประตู และจากนั้นเป็นต้นมา ไม่มีนักเตะหงส์คนใดยิงได้เกิน 14 ประตูในฤดูกาลเดียว ทว่าตอนนี้ ซาลาห์ ยิงไปแล้ว 12 ประตูทั้งที่ลงเล่นเพียง 3 เดือน


ดาวซัลโวลิเวอร์พูลนับตั้งแต่ หลุยส์ ซัวเรซ ย้ายออกไป

นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบผลงาน 17 นัดแรกของ ซาลาห์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ปรากฏว่าแข้งสายพันธุ์มัมมี่มีสถิติที่ดีกว่าเมื่อยิงได้ 12 ประตู ขณะที่ ซัวเรซ 7 ประตู ส่วน ตอร์เรส ยิงได้ 11 ประตู

เมื่อร่วมกับอีก 3 แอสซิสต์ที่ทำได้ ทำให้ ซาลาห์ มีส่วนร่วม 15 ประตูในการออกสตาร์ตกับหงส์แดง ขณะที่ ซัวเรซ กับ ตอร์เรส มีส่วนร่วม 12 ประตูเท่ากัน

ด้วยผลงานที่โดดเด่นในฤดูกาลนี้ทำให้บีบีซีมองว่า ซาลาห์ อาจจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูลนับตั้งแต่ดึง หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมทีมในปี 2011 และมีโอกาสยิงได้ถึง 30 ประตูเป็นคนแรกของทีมในรอบ 4 ฤดูกาลหลังสุด


ซาลาห์ มีผลงานใน 17 นัดแรกกับลิเวอร์พูล เหนือกว่าทั้ง ตอร์เรส และ  ซัวเรซ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด