:::     :::

กุนซือเชียงใหม่ชี้เสีย"เอกนิษฐ์"ทำกลางเชียงใหม่เป๋

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562
1,025
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

กุนซือพยัคฆ์ล้านนา ชี้ การเจ็บของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ส่งผลต่อการเก็บบอลแดนหน้า เผยโชคร้ายทีมมาเสียประตูเพิ่มจากจุดโทษ จึงยากที่จะคัมแบ๊ก หวังประเดิม 3 แต้มแรกให้ได้ ในเกมหน้าที่จะเปิดบ้านรับ ราชบุรี

ความเคลื่อนไหวของสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่  หลังบุกพ่าย เมืองทอง 2-0 โดยมาเสียประตูในช่วง 30 นาทีสุดท้ายของเกม
คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ ปาเฮร่า เปิดเผยว่า "เรารู้ว่าเมืองทอง ต้องพยายามบุกหนักใส่เรา เราทำได้ดีในครึ่งแรก เมื่อเค้ายิงไม่ได้ ครึ่งหลังเค้าก็ต้องบุกหนักกว่าเดิม"
"แม้เราจะเตรียมตัวมาแล้ว แต่โชคร้ายที่เราเสียประตูไปก่อน เราก็พยายามสู้เพื่อเอาคืน ก็ดันมาเสียจุดโทษเพิ่มอีกถือว่าโชคร้ายอีกครั้ง เรามีโอกาสแต่ทำไม่ได้ เทพีแห่งโชคไม่ได้อยู่ข้างเรา"
โดยในเกมดังกล่าว ครึ่งแรกทีมเยือนต้องเจอข่าวร้ายเมื่อตัวทำเกมอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา มีปัญหาบาดเจ็บต้องออกจากสนามกลางคัน กุนซือผู้พาเชียงใหม่เลื่อนชั้น ให้ความเห็นถึงการขาด บุ๊ค ว่า “แน่นอนว่าส่งผลกระทบเพราะตอนนั้นเราเล่นได้ดี เก็บบอลได้ สร้างสรรค์เกมรุกได้ แต่พอเค้าเจ็บ โอกาสเราจึงเสียไป ทำให้เมืองทองเซตบอลได้"
"พอครึ่งหลัง เมื่อจังหวะในตรงนี้เราขาดหายไป เราเลยทำได้ไม่ดีเหมือนครึ่งแรก ตรงกลางเหลือ พิชิตพงษ์ คนเดียว ก็ทำได้ไม่เต็มที่นัก แม้เราจะพยายามด้วยผู้เล่นที่เรามี แต่ดันมาเสียประตูไปก่อน เลยทำให้เป็นจุดเปลี่ยน"
การปราชัยต่อเมืองทอง ทำให้เชียงใหม่ออกนอกบ้าน 2 นัด ยังไม่มีคะแนน เฮดโค้ชพยัคฆ์ล้านนา มองเรื่องผลงานเกมเยือนว่า "การออกนอกบ้านเราแพ้ 2 เกม มันเร็วเกินไปที่จะตัดสินเราจากตรงนั้น ถ้าดูจากปีที่แล้ว 4 เกมแรก เรามีแค่ 2 แต้ม แต่สุดท้ายเราเลื่อนชั้นได้"
"อยากให้มองว่าเรากำลังปรับจูน ถ้าตัดสินเราจากเกมเยือนแค่ 2 นัด ก็ดูจะใจร้ายไปหน่อย เราเร่งแก้ไขอยู่ ก็ใกล้ที่จะโอเคแล้ว เราทุกคนยังสู้เต็มที่ อย่างกรณีบาล่า ตอนที่ตนเปลี่ยนตัวเค้าออกมา ด้วยเหตุผลด้านแทกติก แต่บาล่าอยากเล่นต่อ จึงแสดงอาการไม่พอใจ ตนเข้าในแพสชั่นนั้นดี แต่ตนเป็นโค้ช ย่อมเอาประโยชน์ทีมเป็นที่ตั้ง ทุกคนสามารถถูกถอดออก หรือเปลี่ยนลงไปได้ ไม่มีใครได้สิทธิพิเศษหรือใหญ่กว่าทีม มันคือสปิริตทีมที่ทำให้เราก้าวมาเล่นในไทยลีกได้สำเร็จ มันเป็นเคล็ดลับในผลงานเราจากปีที่แล้ว"
นอกจากนี้ คาร์ลอส ยังฝากถึงแฟนบอลกว่า 300 ราย ที่ตามมาเชียร์ในเกมนี้ด้วยว่า “นัดต่อไป (เสาร์ 16 มีค เปิดบ้านรับ ราชบุรี) ก็เป็นโอกาสที่เราจะเก็บ 3 แต้มให้ได้ จริงๆเราหวังทุกนัดตั้งแต่เกมแรกจนถึงวันนี้ แม้เราจะแพ้ แต่เมื่อมีโอกาส เราต้องทำให้ได้ เราไม่เคยหวังแค่แต้มเดียว โดยเฉพาะในบ้าน เราต้องเน้น ซึ่งมันขึ้นอยู่กับเวลาว่า 3 แต้มนี้ จะมาเมื่อไร เร็วแค่ไหน นักเตะเราเข้ากับระบบมากขึ้นเรื่อยๆ แฟนบอลเข้ามาสนับสนุนกันมากมาย ก็อยากให้เป็นแบบนี้ต่อไปอีก ในวันเสาร์นี้ครับ"
สำหรับนัดต่อไป พยัคฆ์ล้านนา จะเปิดบ้านรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี วันเสาร์ที่ 16 มี.ค. นี้ ที่สนาม 700 ปี เวลา 17.45 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด