:::     :::

ยู-19พ่าย'ปลาดิบ'1-2!ยังมีหวังเข้ารอบ

วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2560
3,782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

แข้งไทย ชุดยู 19 อุตส่าห์ตามตีเสมอ ญี่ปุ่น ได้ 1-1 แต่ไม่วายโดนยิงอีกลูก ทำให้แพ้ไป 1-2 จบรอบคัดเลือก ศึกยู 19 ชิงแชมป์เอเชีย ด้วยอันดับ 2 ของกลุ่ม ไอ ต้องไปลุ้นเข้ารอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุดกับอีก 9 กลุ่ม ซึ่งเอาเพียง 5 ทีม แต่ ไทย มีโอกาสที่จะเข้ารอบสูง

ฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเซีย 2018 รอบคัดเลือก เมื่อวันพุธที่ 8 พ.ย.60 กลุ่ม ไอ นัดสุดท้าย ที่สนามเอ็นเอฟเอฟ ประเทศมองโกเลีย ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น โดยทั้ง 2 ทีม มีทีมละ 6 คะแนน แต่ลูกได้-เสีย ญี่ปุ่น ดีกว่า ทำให้ ไทย เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม โดยแข่งภายใต้สภาพอากาศ -12 องศา เวลเซียส 

เงื่อนไขเข้ารอบของ 'ช้างเยาวชน' ต้องชนะเท่านั้นเพื่อเข้ารอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ แต่หากเสมอหรือแพ้ ต้องไปลุ้นเข้ารอบอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 

ซึ่งรอบสุดท้ายจะแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย ปีหน้า จำนวน 16 ทีม (แชมป์กลุ่ม 10 กลุ่ม + อันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 กลุ่ม + เจ้าภาพ อินโดนีเซีย 1 ทีม)

มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ยังฝากความหวังเกมรุกไว้ที่สิทธิโชค ภาโส และ เอกนิษฐ์ ปัญญา  

เกมครึ่งแรกเกมรับของ ไทย ยันได้ดีเสมออยู่ที่  0-0 ทว่านาที 62 'ซามูไรบลูส์' เจาะตาข่ายขึ้นนำ 1-0 แนวรับแข้งสยามสกัดบอลไม่ขาดและเป็น เคียวสุเกะ ทากาวะ ที่วอลเลย์ด้วยซ้ายเข้าไป 

ทว่า 3 นาทีถัดมา ไทย ตีเสมอได้ 1-1 โชคอนันต์ สายมาอินทร์ โหม่งตั้งให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิงตามน้ำเรียดด้วยซ้ายหน้ากรอบ พุ่งเสียบเสาไกล

อย่างไรก็ตาม ไทย ดีใจไม่ถึงนาที ญี่ปุ่น มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เคียวสุเกะ ทากาวะ คนเดิม ยิงเข้าไปให้ ญี่ปุ่น ขึ้นนำเป็น 2-1

จากนั้นพยายามแพ็คเกมรับให้เหนียวแน่นที่สุดและยังคงโดน ญี่ปุ่น โหมบุกหนัก แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม 

จบเกม ไทย แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 ทำให้ 'แข้งปลาดิบ' ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วน ไทย ต้องลุ้นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดกับอีก 9 กลุ่มที่เหลือ

โดยอันดับ 2 ที่ดีที่สุด จะคัดเพียง 5 จาก 10 กลุ่ม ซึ่ง ไทย มี 3 คะแนน (ตัดผลงานในการเจอทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มออก) โดยจะทราบผลในช่วงเย็นวันนี้

สำหรับนักเตะไทยมีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.) ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 23.45 น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด