:::     :::

ดายเออร์ชี้'สิงโต'เตะลืมตายแมตช์'อินทรีเหล็ก'

วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2560
798
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริค ดายเออร์ กองกลางทีมชาติอีงกฤษชี้ว่าการพบกับ ทีมชาติเยอรมัน ในแมตช์กระชับมิตรอีกสองวันข้างหน้า ( 10 พ.ย.) จะดุเดือดและเข้มข้นไม่ต่างกับครั้งก่อนๆ

ตัวรับจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จะเป็นเสาหลักของ 'สิงโตคำราม' ที่ทำศึกอุ่นเครื่องในพีเรียดเดือนพฤศจิกายน 2 นัด โดยอีกแมตช์คือเปิดเวมบลี่ย์ รับมือ บราซิล (14 พ.ย.) 

โดยแข้งวัย 25 กะรัต มองว่าต่อให้ได้ชื่อแค่เกม 'กระชับมิตร' แต่เมื่อคู่แข่งเป็น 'ทีมชาติเยอรมัน' ประวัติศาสตร์, ความหลัง ซึ่งสั่งสมมา จะทำให้เกมนี้หวดจริงจังไม่ต่างจากเกมทางการ 

"ผมคิดว่า ผจก.ทีมคงพูดไปแล้วว่าเราลงเตะกระชับมิตรก็จริง แต่ต้องการสู้กับชาติระดับหัวแถวของโลก มันเหมือนความท้าทายให้มีความแข็งแกร่งทางจิตใจมากขึ้น"

"นี่คือเกมกระชับมิตรระดับบิ๊ก ด้วยความเห็นส่วนตัวระหว่าง อังกฤษ กับ เยอรมัน ย่อมไม่ใช่อุ่นเครื่องธรรมดาๆ เราจึงตั้งตารอให้ถึงวันลงสนาม" 

ดายเออร์ คือหนึ่งในผู้เล่นที่เข็น 'สิงโตคำราม' เข้ารอบสุดท้าย เวิลด์ คัพ 2018 กล่าวเสริมว่า "นาทีที่เราสามารถผ่านเข้ารอบ ทั้งทีมก็โฟกัสกับฟุตบอลโลกปีหน้าแล้ว" 


ตัวรับจาก สเปอร์ส จะเป็นแกนหลักอุ่นเครื่องของ สิงโตคำราม พีเรียดนี้

"ทุกอย่างนับจากนี้คือกระบวนการสำคัญสำหรับ เวิลด์ คัพ มันเป็นงานเตรียมตัวให้ดีสุดเท่าที่สามารถโดยเริ่มจากศุกร์นี้เลย" 

ส่วนการดวลร่วง ยูโร 2016 ให้กับ ไอซ์แลนด์ 1-2 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยังคงเป็นเรื่องหลอนที่ ดายเออร์ ย้ำว่าต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดและทำให้ดีขึ้นกับทัวร์นาเมนต์ต่อไป 

"เรายังต้องพัฒนาอีกเยอะ ไม่ได้บอกว่าแค่ 2 ทัวร์นาเมนต์ล่าสุด ที่ล้มเหลวแต่มันย้อนไปไกลกว่านั้นอีก" 

"นานมากๆที่ อังกฤษ ไม่ประสบความสำเร็จกับระดับนานาชาติ เพราะผมคิดว่าได้แชมป์เท่านั้นถึงจะเรียกว่าคู่ควร ซึ่งตอนนี้ทีมยังห่างกับจุดนั้นเหลือเกิน"

"นี่เป็นกลุ่มหน้าใหม่ที่รวมกันหลัง ยูโร 2016 อุดมไปด้วยแข้งอายุน้อย แต่ก็เชื่อว่ากำไรที่ได้จากกระบวนการลองผิด-ลองถูก จะยิ่งใหม่มาก"

ทีมชาติอังกฤษปวดหัวตั้งแต่ยังไม่อุ่นเครื่องเมื่อมีผู้เล่น 6 คน แจ้งถอนตัว ตั้งแต่ไม่ทันเข้าแคมป์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด