:::     :::

บุรีรัมย์อัดเทโร 4-0 ฉลองแชมป์ไทยลีกสมัย 5

วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2560
1,324
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บุรีรัมย์ ไล่ยิง บีอีซี เทโร 4-0 แจ็กสัน โคเอลโญ่ ซัด 2 ประตู และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ กับ สุเชาว์ นุชนุ่ม คนละประตู คว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5

เกมที่สนามไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 32 ของฤดูกาล โดยเป็นพบกันระหว่าง ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตารางที่มีอยู่ 77 คะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโร เอฟซี ทีมในอันดับที่ 14 ของตาราง ทีมีอยู่ 36 คะแนน โดยเกมนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องการอีกเพียง 1 คะแนนเพื่อการันตีคว้าแชมป์ไทยลีก

เริ่มเกมก็เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือน ซึ่งเพียงในนาทีที่ 6 ของเกมเท่านั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูออกนำเร็วจากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนที่จะปาดบอลลึกเข้าไปที่เสาสองและเป็นทางด้านของ ''จาจ้า'' แจ็คสัน โคเอลโญ่ ที่วิ่งเข้ามาชาร์จบอลจ่อๆ เข้าไปตุงตาข่ายให้บุรีรัมย์ นำ เทโร 1-0 
ถัดมาไม่นานในนาทีที่ 13 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม กระดกให้ไป ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะถูก กาลิฟา ซิสเซ่ กระแทกล้มลงในเขตโทษ นที ชูสุวรรณ ผู้ตัดสินในเกมนี้ชี้เป็นลูกจุดโทษทันที ก่อนที่ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต จะลุกขึ้นมาสังหารบอลเข้าไปไม่พลาดช่วยให้บุรีรัมย์นำห่าง บีอีซี เทโร เอฟซี ออกไปเป็น 2-0        
  เท่านั้นยังไม่พอในนาทีที่ 20 เจ้าถิ่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างเทโร 3-0 จากจังหวะที่ ชิติพันธ์ แทนกลาง โยนบอลยาวจากกลางสนามข้ามแนวรับของเทโร ก่อนที่ แจ็คสัน โคเอลโญ่ จะวิ่งสปีดไปเอาบอลและหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะกดบอลด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม  
    นาทีที่ 32 บีอีซี เทโร เอฟซี ได้โอกาสลุ้นตีไข่แตกโดยเป็นจังหวะที่ วิชาญ นันทะศรี ได้ลองปั่นบอลโค้งบริเวณหน้าปากประตูของบุรีรัมย์ แต่บอลโค้งหลุดเสาไกลออกไปแบบได้ลุ้น โดยช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรกจะยังคงเป็นบุรีรัมย์ที่โหมเกมบุกอยู่ฝั่งเดียวก็ตามแต่ก็ยังยิงประตูเพิ่มไม่ได้ก่อนที่จะหมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ นำ เทโร อยู่ที่สกอร์ 3-0  
กลับมาลุ้นต่อในครึ่งหลังยังคงเป็นบุรีรัมย์ที่ครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องโดยในนาทีที่ 61 ก็มาได้ประตูหนีห่างบีอีซี เทโร เอฟซี ออกไปเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ไหลบอลมาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม บรรจงปั่นบอลโค้งในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบตาข่ายเสาไกลเข้าไปประตูอย่างสวยงาม
    นาทีที่ 77 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวิดมาได้ประตูที่ห้าเมื่อทางด้านของ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ได้จังหวะส่องบอลในกรอบเขตโทษแต่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายด่านของเทโร บิดปัดบอลเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด
จบเกมนี้เป็นทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะบีอีซี เทโร เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 4-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้าแชมป์ไทยลีกเป็นสมัยที่ 5 หลังจากเคยคว้าแชมป์เมื่อปี 2011, 2013, 2014, 2015 ไม่นับรวมยุคเก่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปี 2008
และแชมป์ครั้งนี้ บุรีรัมย์ จะ รับเงินรางวัล 10 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด