:::     :::

แฟนแจซเรี่ยไร2.5หมื่นเหรียญล้างภาพเหยียดผิว

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2562
1,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิน ดีตัน แฟนบาสเกตบอลทีม ยูท่าห์ แจซ เป็นโต้โผในการเรี่ยไรเงินบริจาคจากลุ่มกองเชียร์ด้วยกันให้ได้ 25,000 เหรียญ สหรัฐฯ เพื่อนำไปบริจาคแก่องค์กรสิทธิมนุษยชน ลบล้างภาพลักษณ์แย่ๆจากเกมพบ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ เมื่อต้นสัปดาห์

ดราม่าที่ วิวินท์ สมาร์ท โฮม อารีน่า รังเหย้าของพวกเขาเมื่อ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา มีการปะทะคารมรุนแรงในเชิงเหยียดผิวระหว่างแฟนบาสฯเจ้าถิ่นกับ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ด 'โอเคซี' ถึงขั้นด่าพ่อล่อแม่ ท้าตีท้าต่อย 

จนเป็นเหตุให้เอ็มวีพี 1 สมัย ถูกลีก เอ็นบีเอ ปรับเงิน 25,000  เหรียญ สหรัฐฯ ส่วนคู่กรณีผัว-เมีย ถูกห้ามเข้าชมเกมในสนามแบบไม่มีกำหนด จนกว่าจะยกเลิกมาตรการแบน 

เรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของทีมเสื่อมเสีย แล้วกองเชียร์ถูกมองว่าเป็นพวกใจแคบ เหยียดผิว ซึ่งสร้างความไม่สบายใจแก่มิสเตอร์ ดีตัน อย่างมากจึงเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงลบล้างความผิดนี้ 

รัสส์ ไม่อยากพูดถึงเรื่องที่ผ่านไปแล้ว

"พวกเราไม่ใช่ศูนย์รวมของกลุ่มคนบ้านนอกผิวขาว จิตใจคับแคบ, เหยียดผิวและดื้อรั้น แฟนของทีมส่วนใหญ่คือคุณพ่อ, คุณแม่, มิตรสหาย, ผู้ทำงานหนัก, ใจดี, ทำในสิ่งที่ถูกที่ควร, เกื้อกูลกัน และเป็นมิตร" 

"ส่วนตัวผมเชียร์ทีม ยูท่าห์ แจซ มาทั้งชีวิต ครอบครัวก็ถือตั๋วปีแถวที่ 2 จากคอร์ทมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ"

"ผ่านการชมเกมของ แจซ มาเกิน 100 นัด เป็นมิตรกับผู้เล่นคู่แข่งมาทุกยุคตั้งแต่ ชาร์ลส์ บาร์กลี่ย์ จนถึง รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก หรือจะรุ่นไหนก็ตาม" 

"ผมไม่เคยเผชิญประสบการณ์แย่ๆเรื่องเหยียดผิวหรือไร้เหตุผลกับตามาก่อน ทั้งภาคภูมิในตัวเองที่ใหเกียรติผู้เล่นคู่แข่งเสมอ จึงใคร่อยากให้สื่อมวลชนทั่วประเทศสหรัฐฯ มองภาพลักษณ์ที่แท้จริงของแฟนแจซว่าเป็นอย่างไร" 

กองทุนนี้มีชื่อว่า 'โกฟันด์มี' เรี่ยไรได้ไปกว่า 10,000 เหรียญ สหรัฐฯแล้วนับจากเปิดรับบริจาค  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด