:::     :::

เจ้าของแจซแสดงจุดยืนไม่ใช่พวกเหยียดผิว

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562
1,455
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกล มิลเลอร์ เจ้าของแฟรนไชส์ ยูท่าห์ แจซ อ่านแถลงการณ์กลางคอร์ทก่อนเกมที่เปิดบ้านพบ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ประกาศตัวว่าชุมชนแห่งนี้ไม่ใช่ศูนย์รวมคนเหยียดผิว จากกรณีปัญหาเมื่อต้นสัปดาห์

ดราม่าที่ วิวินท์ สมาร์ท โฮม อารีน่า รังเหย้าของพวกเขาเมื่อ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา มีการปะทะคารมรุนแรงในเชิงเหยียดผิวระหว่างแฟนบาสฯเจ้าถิ่นกับ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ด 'โอเคซี' ถึงขั้นด่าพ่อล่อแม่ ท้าตีท้าต่อย  

จนเป็นเหตุให้เอ็มวีพี 1 สมัย ถูกลีก เอ็นบีเอ ปรับเงิน 25,000  เหรียญ สหรัฐฯ ส่วนคู่กรณีผัว-เมีย ถูกห้ามเข้าชมเกมในสนามแบบไม่มีกำหนด จนกว่าจะยกเลิกมาตรการแบน 

เรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของทีมเสื่อมเสีย แล้วกองเชียร์ถูกมองว่าเป็นพวกใจแคบ เหยียดผิว ซึ่งสร้างความไม่สบายใจแก่มิส มิลเลอร์ อย่างมากจึงต้องแสดงจุดยืนว่านี่คือชุมชนที่เคารพความเสมอภาค

มิลเลอร์ เจ้าของทีมแจซแสดงจุดยืน

"ดิฉันผิดหวังเป็นอย่างมากกับคำพูดของแฟนบาสฯเราคนหนึ่งคุกคามไปยังผู้อื่น ไม่เพียงแค่แขกซึ่งเดินทางมาเยือน แต่มันยังสะเทือนใจดิฉัน, ครอบครัว, องค์กรของเรา, ชุมชน, ผู้เล่นทีม แจซ และแน่นอนพวกคุณกองเชียร์น้ำดีอันดับหนึ่งของลีก เอ็นบีเอ" 

"เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่สมควรเกิดขึ้น เราไม่ใช่ชุมชนของพวกเหยียดผิว เราเชื่อในการปฏิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียม เคารพสิทธิ์ความเป็นมนุษย์ นับจากนี้อาจต้องออกมาตรการในอารีน่า ซึ่งอาจเข้มงวดทีเดียว" 

อนึ่งก่อนผู้บริหารจะลงมาขอความร่วมมือแฟนบาสฯ พร้อมแสดงจุดยืนตรงข้ามพวกเหยียดผิว ก็มีความพยายามของกองเชียร์เรี่ยไรเงินให้เท่าค่าปรับของ 'รัสส์' เพื่อนำไปบริจาคเข้าองค์กรสิทธิมนุษยชน ล้างภาพคนขาวบ้านนอกใจแคบไปแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด