:::     :::

เดเด้ปลื้มเอ็มบั๊ปเป้ไม่อิดออดเรื่องตำแหน่ง

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562
1,259
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ออกปากชื่นชม คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนหนุ่มว่านอกจากฝีเท้าโดดเด่น, ทัศนคติฟุตบอลดี เขายังมีความหลากหลายในการยืนตำแหน่งทุกจุดแดนหน้า ช่วยให้แท็คติคที่ส่งลงไปเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ดาวยิงวัย 20 ปี ถูกเรียกติดธง 'เลส์ เบลอส์' เพื่อเตะเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก สองนัดในเดือนมีนาคมนี้กับ มอลโดวา ( 22 มี.ค.) และ ไอซ์แลนด์ ( 25 มี.ค.) ซึ่งจากกลุ่มผู้เล่นที่ประกาศมา มีกองหน้ารวมถึง 7 คน จึงเกิดเครื่องหมายคำถามว่า เอ็มบั๊ปเป้ จะถูกวางในระบบการเล่นไหน 

อย่างไรก็ตาม 'เดเด้' แย้มว่าเก่งแบบ เอ็มบั๊ปเป้ เล่นตรงไหนก็ได้ทั้งหอกเป้า, กองหน้าริมเส้น หรือหน้าต่ำเพราะเจ้าตัวไม่เคยอิดออด

เดส์ช็องส์พูดถึงเอ็มบั๊ปเป้ ว่าเล่นตรงไหนก็ได้

"คีลิยัน เป็นผู้เล่นที่มีความหลากหลายมาก สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้า ทั้งนี้อาจโดดเด้งเป็นพิเศษหรือติดขัดบ้าง ขึ้นกับระบบ แต่ก็ไม่มาก" เดส์ช็องกล่าวในการแถลงข่าว 

"กับสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เขาเล่นกองหน้าตัวเป้า แต่ก็สามารถเคลื่นที่หรือฉีกออกไปด้านข้างได้ ทั้งนี้ระหว่าง เอดิน คาวานี่ บาดเจ็บ ตำแหน่งหอกเดี่ยวก็เป็น เอ็มบั๊ปเป้ รับไป"

"เมื่อเขาต้องค้ำตัวเป้า ก็จะยืนใกล้กับตัวประกบคู่แข่ง พื้นที่ในการเล่นงานกองหลังอาจมีไม่มากนัก แต่แม้ถูกจำกัดเรื่องการเคลื่อนที่ หมอนั้นก็สามารถสร้างโอกาสให้ตัวเองได้" 

"ดังนั้นต่อให้พื้นที่น้อยก็หาใช่ปัญหากับผู้เล่นชั้นอ๋อง ซึ่งปรับเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับหลายระบบ ทั้งยังเป็นประโยชน์ในการสร้้างความสับสนแก่คู่แข่งว่าเขาคือหอกเป้า หรือตัวรุกริมเส้น" 

28 นัดในนามทีมชาติฝรั่งเศส เอ็มบั๊ปเป้ ถูกส่งเป็นกองหน้าทางขวา 18 เกม, กองหน้าทางซ้าย 4 แมตช์ และหอกเป้า 6 นัด ทำไปแล้ว 10 สกอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด