:::     :::

คล็อปป์ชี้'หงส์'ไม่ถึงแชมป์ลีกเหตุขาดโชค!

วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน 2560
2,030
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยว่าได้ปฏิเสธข้อเสนอคุมทีมจาก 'สโมสรเก่าแก่' แห่งหนึ่งของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนเข้ามารับงานคุมทัพ 'หงส์แดง'เมื่อปี 2015 เพราะถูกขอให้เปลียนสไตล์การเล่น 'เกเก้น เพรสซิ่ง'

กุนซือดอยช์ ถูกดึงมาทำงานแทน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อสองปีก่อน และสามารถนำ 'เมอร์ซี่ย์ไซด์ เร้ด' กลับไปเล่น ยูฟ่า ชปล.อีกครั้งในฤดูกาลที่เขาคุมทัพเต็มตัว 

พร้อมกันนั้นเทรนเนอร์วัย 50 กะรัต ยังโอ่ว่าจะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาให้แฟนบอล 'เดอะ ค็อป' เชยชมได้แน่ตราบที่อยู่บนบัลลังก์กุนซือ 

โดยให้สัมภาษณ์กับ 'ลาดูมา'สื่อของ แอฟริกาใต้ระหว่างไปร่วมกิจกรรมช่วงเบรกทีมชาติ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาว่า "อ้อใช่..ผมได้รับข้อเสนอ"

"เป็นสโมสรมากประวัติศาสตร์จากอังกษ ที่ทาบทามเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ไม่รู้สึกสบายใจเท่าไหร่ว่าพวกเขารู้จักฟุตบอลดีแค่ไหน? ... มันไม่คลิ๊ก" 

"แต่เมื่อ ลิเวอร์พูล โทรมา ผมก็อธิบายลำบากแต่มันใช่เลย"


คล็อปป์ ถูกเชิญไปโผล่ที่แอฟริกาใต้

กุนซือเลือดเบียร์พึ่งวางมือจากการคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์หลังจบฤดูกาล 2014/15 ซึ่งว่างอยู่ไม่นาน ตุลาคม ปีเดียวกันก็มาอาสาปั้น 'หงส์แดง' แทน ร็อดเจอร์ส ซึ่งโดนปลดจากตำแหน่ง 

พร้อมกันนั้นเทรนเนอร์เจ้าเสน่ห์ยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะสามารถหยุดการรอคอยแชมป์ลีกมาเกือบ 3 ทศวรรษ ทว่ากับรายการ ยูฟ่า ชปล.เป็นเรื่องหินกว่าเนื่องจากมีปัจจัยเรื่อง 'งบประมาณเสริมทัพ' เข้ามาเอี่ยว

"มีสองสโมสรที่จ่ายหนักเพื่อจองถ้วยยุโรป (พาดพิง เปแอสเช กับ แมนฯ ซิตี้) มันจึงยากหากจะคว้าแชมป์ ยูซีแอล" 

"แต่กับอังกฤษ เราสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ต้องอาศัยโชคนิดหน่อย" หนสุดท้ายที่ 'หงส์แดง' เป็นเบอร์หนึ่งลีกในประเทศคือฤดูกาล 1989/90 

พร้อมกันนั้นกุนซือมาดกวนยังเผยอีกว่าความพ่ายแพ้ครั้งดียวในอาชีพที่ยังหลอนถึงปัจจุบันคือ ไม่สามารถเข็น ดอร์ทมุนด์ ชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ชปล. ปี 2013 

"มันคือบาดแผลที่ยังสด เป็นความปราชัยครั้งสำคัญที่ยังคาใจเมื่อคุมทีม 'เสือเหลือง' ชิงชนะเลิศ ยูซีแอล"  

"เป็นนัดเดียวที่ผมอยากกลับไปแก้ไข อย่างไรก็ตามเราไม่ควรติดกับอดีต เป้าหมายของตัวเองคืออยากเก็บความทรงจำทั้งหมดไว้ แล้วนั่งคิดถึงมันด้วยรอยยิ้มตอนแก่ตัว" 

แมตช์นั้น 'เสือเหลือ' ของ คล็อปป์ พ่ายต่อ 'เสือใต้' 1-2 จากประตูปลิดวิญญาณนาที 89 ของ อาร์เยน ร็อบเบน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด