:::     :::

"คาห์น-เอาเกนธาเลอร์"ร่วมคัดเยาวชนไทยลุย'บาเยิร์น ยูธคัพ'ที่เยอรมัน

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562
1,289
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โอลิเวอร์ คาห์น และเคลาซ์ เอาเกนธาเลอร์ ร่วมคัดเยาวชนไทย 15 คน ลุยศึกFC Bayern Youth Cup World Final 2019 ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี

โครงการเอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ เดินทางมาถึงรอบ Final แล้ว หลังจากเดินสายคัดเลือกเยาวชนทั่วประเทศเพื่อเฟ้นหาสุดยอดเยาวชน 15 คนเยาวชนไทย ที่มีทักษะฟุตบอลเป็นเลิศร่วมเข้าแคมป์ก่อนที่จะตัดตัวเยาวชนเหลือ 10 คนสุดท้ายไปแข่งขัน FC Bayern Youth Cup World Final 2019 ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยในปีนี้ ตำนานลูกหนังเมืองเบียร์อย่างโอลิเวอร์ คาห์นและ เคลาซ์ เอาเกนธาเลอร์ ได้เดินทางมาร่วมทำการคัดเลือกด้วย ที่สนามไทยญี่ปุ่น - ดินแดง

นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ตไทย – บาวาเรีย จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการ เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ เกิดจากความร่วมมือระหว่าง สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีก้า บริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย จำกัด กลุ่มวังขนาย และอลิอันซ์ อยุธยา ที่มีความมุ่งหวังพัฒนาทักษะฟุตบอลให้เยาวชนไทย และเปิดประสบการณ์ระดับโลกกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งตลอด 4 ปีของการคัดเลือกเยาวชนในโครงการนี้ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนเพิ่มขึ้นทุกปี จนถึงวันนี้เยาวชนกว่า 10,000 คนได้ผ่านสนามคัดเลือกของโครงการนี้  และมีเยาวชนส่วนหนึ่งได้รับโอกาสได้เล่นฟุตบอลอาชีพและติดทีมชาติไทย ผมมีความภูมิใจและยินดีเป็นอย่างมากที่โครงการเอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ ได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลและมีฝีเท้าที่ดี เป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งขันที่เยอรมนี และสามารถทำผลงานได้ดีด้วยการคว้าแชมป์ 2 สมัย และเป็นเอเชียชาติเดียวที่สามารถคว้าแชมป์มาครอง มาถึงปีนี้น้องๆ ที่ผ่านมาถึงรอบนี้ทุกคนล้วนมีความสามารถ และผมเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ”



ในขณะที่ เคลาซ์ เอาเกนธาเลอร์ ที่มาร่วมคัดเลือกเยาวชนในครั้งนี้ ได้กล่าวถึงเยาวชนไทยอย่างน่าสนใจว่า “โครงการ เอฟซี บาเยิร์นยูธคัพ เกิดขึ้นเพื่อมอบโอกาสให้เยาวชนที่มีฝีเท้าดีได้ร่วมกับทำการแข่งขันกับเพื่อนๆชาติอื่นๆในสนามการแข่งขันระดับโลก สำหรับตัวผม เยาวชนไทยมีทักษะฝีเท้าที่ดีมาก มีความเฉพาะตัวที่ดีเยี่ยม สิ่งที่สำคัญคือการรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้จนโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต”

โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูของโลกที่มาร่วมการคัดเลือกในครั้งนี้ ได้กล่าวอวยพร ขอให้เยาวชนทุกคนโชคดี แสดงฝีเท้าและความมั่นใจออกมาให้เต็มที ในเวทีระดับโลกวันนี้ เพื่อสร้างโอกาสฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต ไม่ต้องตื่นเต้นเล่นด้วยความมั่นใจแล้วทุกคนจะทำได้ดีอย่างแน่นอน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด