:::     :::

อัลบาโร่ฝันคว้าแชมป์3ลีกเยี่ยง'มู'

วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน 2560
1,923
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าของทีม เชลซี ยอมรับว่ามี โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ยอดฝีมือเป็นแรงบันดาลใจที่จะคว้าแชมป์กับสามลีกระดับหัวแถวของยุโรป

สตาร์วัย 24 กะรัต เพิ่งโขกประตูชัยช่วย 'สิงห์บลูส์' เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ให้สัมภาษณ์กับ 'มาร์ก้า' สำนักข่าวใหญ่ของ สเปน ว่าความปรารถนาหนึ่งฐานะนักเตะอาชีพคือสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะ สแปนิชคนแรกที่ได้แชมป์ครบ 3 ลีกชั้นนำ 

"ผมไม่เคยเสียใจย้ายมาเล่นสโมสรอย่าง เชลซี ผมหวังจะอยู่ที่นี่ตราบอีกนานเท่านาน" หัวหอกทีมชาติสเปน เคยประสบความสำเร็จได้สคูเด็ตโต้กับ ยูเวนตุส

รวมถึงซีซั่นที่่ผ่านมามีส่วนร่วมช่วย เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ก่อนจะย้ายข้ามฟากสู่กรุงลอนดอนด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์

"คุณไม่ควรเสียใจในการดำเนินชีวิตในเมื่อคุณเลือกทางเดินเอง ทุกๆย่างก้าวในอาชีพค้าแข้งเป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้อะไรต่างๆมากมาย"


มูรินโญ่ เป็นผจก.ทีม คนแรกที่คว้าแชมป์กับ 3 ลีก หัวแถวยุโรป

"ผมเคยได้แชมป์ที่อิตาลีมาแล้ว เคยคว้าแชมป์ที่ เรอัล มาดริด เช่นเดียวกัน ผมรู้สึกมันเป็นอะไรที่สำคัญอย่างมากกับความสำเร็จที่เกิดขึ้น"

ปัจจุบัน โมราต้า กำลังไปได้สวยที่ เดอะ บริดจ์ ยิงไปแล้ว 7 ประตู ข่วยต้นสังกัดรั้งอันดับ 4 ของตารางตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ 9 คะแนน 

"ผมกำลังเผชิญความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ต่อการเป็นแชมเปี้ยนครบจาก 3 ลีกชั้นนำก็คือ สเปน, อิตาลี และก็อังกฤษ" 

"คิดว่ามีชาวสเปนไม่กี่คนหรอกที่จะประสบความสำเร็จมากมายแบบนี้ นี่คือเป้าหมายสูงสุดของผม การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นความท้าทายอันใหญ่ยิ่ง" 

เวลานี้ โมราต้า อยู่ระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติสเปน  เตรียมเตะกระชับมิตรสองนัดกับ คอสตาริกา ( 11 พ.ย.) และ รัสเซีย ( 14 พ.ย.) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด