:::     :::

โอเล่ไม่กั๊กขอคุมผีเกินทศวรรษ

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562
2,135
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รักษาการ ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่จำเป็นต้องปิดบังความต้องการว่าหากได้สัญญาคุมทัพฟูลไทม์ก็จะทำหน้าที่ให้ดีสุด โดยหวังนั่งบัลลังก์งาช้างของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ระดับ 10 ปี เป็นอย่างน้อย

โซลชา ถูก 'ปีศาจแดง' ตามมาจากสโมสร โมลด์ ในประเทศนอร์เวย์ให้เข้ารับเผือกร้อนแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ช่วงกลางเดือน ธ.ค. 2018 โดยมีภารกิจปลุกความเชื่อมั่นในล็อคเกอร์ รูม รวมถึงประคองสถานการณ์ทีมให้จบท็อป 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ซึ่งผลงานของเทรนเนอร์วัย 46 ปี ก็โดดเด่นคุมทีมชนะ 14 จาก 19 นัด ทุกรายการ (เสมอ 2, แพ้ 3) จนมีลุ้นคว้า 4 อันดับแรกของลีก ส่วนรายการ ยูฟ่า ชปล.ก็ทะลุถึงรอบก่อนรองฯ 

เหตุนี้เองหัวหน้าผู้ฝึกสอนนอร์วีเจี้ยนจึงอยากได้หลักประกันเรื่องงานที่มั่นคง โดยหวังยืนระยะไปยาวๆที่แมนเชสเตอร์จนอายุ 56 ปี เป็นอย่างน้อย 

"ฐานะ ผจก.ทีม เมื่อผมทราบว่าสัญญามันกำลังจะหมดลงช่วงซัมเมอร์นี้ จึงไม่ลงไปคลุกคลีดูผลงานเด็กในทีมเยาวชนมากนัก อย่างที่เคยปฏิบัติ" โซลชา กล่าวกับ 'เดลี่ เมล' 


บอร์ด ปีศาจแดง กลัว โซลชา ล้มเหลวเหมือนตอนคุมคาร์ดิฟฟ์จึงชะลอการแต่งตั้งคุมทีมระยะยาว

"แต่มันก็ชัดเจนว่าตัวผมจะลงแรงหาเพชรเม็ดงาม...หากคิดว่าตัวเองต้องนั่งบนตำแหน่งนี้ใน 5 หรือ 10 ปีข้างหน้า" 

"ณ ปัจจุบันเราคิดเพียงว่าทำอย่างไรจึงจะสัมภาษณ์งานฟูลไทม์แล้วผ่าน แต่ทั้งนี้มันก็ไม่ได้ขึ้นกับผมเพียงคนเดียว ต่อให้เราทำงานได้ตามมาตรฐานแล้วทว่ากับบ้านหลังนี้ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด จำเป็นต้องเค้นศักยภาพผู้เล่นให้สร้างผลงานดีกว่าเคย" 

เดิมที 'ปีศาจแดง' คิดจับ 'โอจีเอส' เซ็นสัญญาฟูลไทม์ช่วงเบรกทีมชาติทว่าผลงานแพ้ 2 นัดติดทั้งกับ อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก และ วูล์ฟส์ ตกรอบเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองฯ ทำให้ต้องชะลอออกไปก่อน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด