:::     :::

คูมันยกเดอย็องหัวใจแดนกลาง

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562
773
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกปากยกย่อง เฟรงกี้ เดอ ย็อง กองกลางหนุ่มว่าคือหัวใจสำคัญแดนกลาง เปรียบไปไม่ต่างจากจอมทัพที่บัญชาการทิศทางเกมบุกให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

'อัศวินสีส้ม' จะลงเตะฟุตบอล ยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี พบกับ เบลารุส (21 มี.ค.) ต่อด้วยโจทย์หิน เยอรมนี (24 มี.ค.) ทั้งนี้แม้แข้งหนุ่มวัย 21 ปี จะลงเล่นมาถี่แต่ คูมัน ก็ระบุว่าจำเป็นต้องแข่งต่อเนื่องเพราะคืออีกเสาหลักที่ห้ามขาด 

“ที่ผมทราบคือ แฟรงกี้ จะสามารถลงแข่งได้โดยไร้ปัญหาบาดเจ็บใดๆ" เทรนเนอร์เก๋า กล่าวในงานแถลงข่าวเมื่อโดนสื่อฯถามถึงอาการบาดเจ็บของมิดฟิลด์ อาแจ็กซ์ ว่าเป็นอย่างไร เพราะเล่นให้ต้นสังกัด 1 จาก 2 เกมหลังสุด  


แข้งหนุ่มเริ่มหาบ้านในนครบาร์เซโลน่าเพื่ออยู่กับแฟนสาวแล้ว

“ได้กำชับไปยังหมอนวดของเราทุกคนว่าระหว่างเตะรอบคัดเลือก หากผู้เล่นคนไหนมีปัญหาให้รีบแจ้งเพราะไม่ต้องการให้เสี่ยงเจ็บหนัก หรือหากดูท่าไม่ดีก็พร้อมส่งคืนต้นสังกัด ซึ่งกรณี เฟร็งกี้ ร่างกายผ่าน"

“สำหรับความสำคัญของ เดอ ย็อง ต้องบอกว่ารูปแบบที่เขาเล่นมันคือตัวจุดประกายให้ทีม รวมทั้งเรายังมีแข้งหนุ่มที่ก้าวมาเด่นไล่ๆกันอย่าง สตีเว่น เบิร์กไวจ์น หรือ มัทไธส์ เดอ ลิกท์" 

"นอจากนั้นตัวประสบการณ์ก็ล้วนแกร่งขึ้นทั้ง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม หรือ เมมฟิส เดอปาย ทว่าที่ เฟรงกี้ แตกต่างจากรายอื่นคือหมอนี่เป็นตัวเปิดเกม อาจมีคนกังขาว่าเขาชอบเลี้ยงบอลตะลุยเองมากไป แต่นั่นคือแนวทางการทำลายแนวรับคู่แข่ง แน่นอนหมอนี่คือแข้งสำคัญของ 'ออรันเย่' "

ดาวเตะวัย 21 ปี ผลงานเด่นจนถูก บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญาล่วงหน้าไปร่วมงานซีซั่น 2019-20 ด้วยค่าตัวถึง 68 ล้าน ยูโร 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด