:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"วางแผนพาช้างศึกไปบอลโลก2022หลังฟีฟ่าเตรียมเพิ่มทีม

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562
823
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กอ๊อด" เตรียมผลักดันทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก 2022 หลังอาจมีการเพิ่มโควต้าเป็น 48 ทีม

จากการที่ฟีฟ่ามีนโยบายเตรียมเพิ่มทีมในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2022 จากเดิม 32 ทีม เป็น 48 ทีม ซึ่งทวีปเอเชียมีโอกาสได้โควต้าเพิ่ม ทำให้ทางสมาคมฟุตบอลไทยโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯเตรียมผลักดันเพื่อให้ช้างศึกลุ้นโอกาสเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก

“ในขณะนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ก็คือฟีฟ่ามีนโยบายที่จะให้ฟุตบอลโลก เพิ่มเป็น 48 ทีม และมีความเป็นไปได้สูง นั่นทำให้โควต้าในเอเชียจะเพิ่มขึ้น 2 ทีม เมื่อเรามีโอกาสมากขึ้น เราต้องไขว่คว้าให้ได้”

“วันนี้เราจึงขอความร่วมมือจากสโมสรให้ช่วยกัน เราอยากสร้างรอยยิ้มร่วมกัน และถ้าปี 2022 มี 48 ทีม เรามีเวลาอีกแค่ 3 ปีในการเตรียมตัว ดังนั้นช่วงเวลาต่อจากนี้ จึงถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับทีมชาติไทย”

“และสมาคมฯ ก็ได้เตรียมความพร้อมตรงนี้ ด้วยการตั้งคณะกรรมการ เตรียมความพร้อมและพัฒนาทีมชาติไทย โดยส่วนหนึ่งก็มาจากสโมสร”

“สมาคมฯ ตื่นตัวกับเรื่องการเพิ่มโควต้าในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย โดยเตรียมทำโรดแมปเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของฟีฟ่า ทำการปรับปรุงระบบใหม่ มีการตั้งคณะกรรมการพัฒนาทีมชาติไทย นำเอาผู้มีความรู้ความสามารถ ทั้งทางการแพทย์, วิทยาศาสตร์การกีฬา, โภชนาการ รวมถึงฝ่ายเทคนิคและนำบุคลากรไม่ว่าจะเป็นอดีตนักเตะทีมชาติ, อดีตโค้ชทีมชาติ, อดีตผู้จัดการทีมชาติ รวมถึงผู้สื่อข่าว เข้ามาหารือว่าจะต้องทำอย่างไรในการเตรียมความพร้อม เพื่อให้ทีมชาติไทยมีโอกาสผ่านเข้ารอบคัดเลือกไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งนี้ให้ได้”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด