:::     :::

ไรซ์เผยติดธงผู้ดียิ่งกว่าฝันเป็นจริง

วันพุธที่ 20 มีนาคม 2562
1,165
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีแคลน ไรซ์ กองกลางป้ายแดงทีมชาติอังกฤษ เปิดใจถึงประสบการณ์เข้าเก็บตัวกับทีมชุดใหญ่ครั้งแรก พีเรียดเดือนมี.ค.นี้ว่ายิ่งกว่าเสกฝันให้กลายเป็นความจริง เนื่องจากมันคือสิ่งที่ปรารถนาตั้งแต่เด็ก

ไรซ์ ยอมเปลี่ยนจากเคยเล่นให้กับทีมชาติ ไอร์แลนด์ ตามเทือกเถาเหล่ากอมาสวมเครื่องแบบ 'สิงโตคำราม' ตามแผ่นดินเกิด 

ซึ่งพอมีการประกาศหมายเรียกตัวของ ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต เพื่อเตรียมแข่ง ยูโร 2020 รอบคัดเลือกพบ สาธารณรัฐเช็ก และ มอนเตเนโกร ถ่ายทอดออกจอโทรทัศน์แล้วมีชื่อเขาจริงๆ มันน่าทึ่งจนอยากหยิกแก้มตัวเองว่าเราไม่ได้ฝันไป

"มันบรรยายเป็นคำพูดไม่ถูกจริงๆ ทำได้แค่ยิ้มปากแทบฉีกถึงข้างหู" แข้งหนุ่มวัย 20 ปี กล่าวกับทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของทีม 'สิงโตคำราม' 

ไรซ์ เปิดใจถึงการติดธงผู้ดี

"ณ ตอนนั้นมันแทบไม่อยากจะเชื่อ จำได้ว่าตอนประกาศรายชื่อตัวเองยังป่วยอยู่ แล้วก็ได้คุณพ่อมาช่วยเฝ้าไข้ที่บ้านพักแล้วเราก็ดูข่าวออกหมายเรียกพร้อมๆกัน" 

"ท่านเปิดโทรทัศน์แล้วพบว่าผมมีชื่อด้วย ความรู้สึก ณ ตอนนั้นทั้งปลาบปลื้มและภาคภูมิ เพราะนี่คือเป้าหมายว่าทำไมเราต้องเคี่ยวกรำตัวเองมาแต่เด็กเพื่อมัน กระทั่งความจริงเกิดขึ้น" 

"ได้ติดธงทีมชาติอังกฤษ นับเป็นความรู้สึกที่ดีสุดหนหนึ่งซึ่งบังเกิดได้" 

นอกจากนั้นกองกลางจาก เวสต์แฮม ยังพูดถึงการตัดสินใจหันหลังให้ 'ยักษ์เขียว'มาเป็น 'สิงโตคำราม' นั้นยากเอามากๆ


บรรยากาศซ้อมที่ศูนย์ฝึกแห่งชาติ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค

"ใช่เลยมันคือการตัดสินใจที่ยากมาก ทุกคนคงทราบสถานะของผมกับทีมชาติไอร์แลนด์ว่ารับใช้กันมาในระดับเยาวชน ทว่าเราไม่ได้เป็นคนเลือก ณ ตอนนั้น" 

"ผมรู้สึกว่าตัวเองคือคนอังกฤษ ผมเกิดที่นี่ ทั้งนี้ประสบการณ์รับใช้ 'ยักษ์เขียว' ถือว่ายอดเยี่ยม แต่จากนี้ตัวเองอยากมองไปถึงอนาคต และลงสนามใต้เครื่องแบบทีมชาติอังกฤษ ลืมอดีตให้หมด" 

สำหรับรายชื่อทีมชาติอังกฤษที่ประกาศออกมา ผู้เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรับที่แย่งกับ ไรซ์ มีเพียง เอริค ดายเออร์ ที่สภาพพร้อมแข่ง ส่วน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เพิ่งเจ็บจากเกม ยูฟ่า ชปล.กับ ลิเวอร์พูล จนข้อเท้ายังไม่ 100%

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด