:::     :::

เมมฟิสสุขใจเล่นดัตช์เหนือลียง

วันพุธที่ 20 มีนาคม 2562
1,362
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมมฟิส เดอปาย ตัวรุกทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เปิดใจว่าแม้ที่ผ่านมาจะผิดหวังเมื่อเป็นพระรองในนามสโมสร โอลิมปิก ลียง แต่เมื่อถูกเรียกตัวกลับมารับใช้มาตุภูมิเขาแฮปปี้เสมอ

หลังจาก เมมฟิส มาเล่นรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ให้ 'อัศวินสีส้ม' เมื่อ พ.ย.2018 ผลงานไม่เป็นโล้เป็นพาย โดนสื่อมวลชนเมืองน้ำหอมโจมตีเรื่องผลงาน กระทั่งถูกดร็อปเป็นสำรองในสองเกมลีกหลังสุด

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์ โรนัลด์ คูมัน ยังเรียกแข้งวัย 25 ปี มาติดธงเพราะรู้วิธีใช้งานเป็นอย่างดี ส่งผลให้อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่อนคลายขึ้น 

"ผมไม่ทราบจริงๆว่าทำไมในระดับสโมสรถึงดร็อปให้เป็นสำรอง ส่วนตัวบอกเลยว่าผิดหวัง แต่เมื่อกลับมาเล่นให้ทีมชาติอีกครั้งมันช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจ ได้อยู่ในองค์ประกอบทีมที่ดี พร้อมประสบความสำเร็จด้านผลการแข่งขัน จะหาอะไรดีกว่านี้ได้" เมมฟิส กล่าวกับ 'เอ็นโอเอส' 

บรรยากาศซ้อมทีมชาติฮอลแลนด์เป็นไปในทิศทางบวก

"บอกเลยว่ากลับมาเล่นกับ ฮอลแลนด์ หนนี้ยังเฉียบคมเหมือนรายงานตัวครั้งก่อน ผมมีความสุข, คิดบวก, เปี่ยมสมาธิ, มุ่งมั่น และกระหายจะสร้างผลงานแจ่มๆ" 

"ส่วนเรื่องที่เกิด ณ ลียง ไม่ส่งผลแน่นอน จริงอยู่ 2-3 นัดหลังอาจหัวเสียที่ไม่ได้แข่ง แต่มันจบแค่ตรงนั้น เพราะปัจจุบันมารายงานตัวทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อยู่ที่นี่แล้วชีวิตดี๊ดี"

'อัศวินสีส้ม' จะลงเตะฟุตบอล ยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี พบกับ เบลารุส (21 มี.ค.) ต่อด้วยโจทย์หิน เยอรมนี (24 มี.ค.) เพื่อหวังกลับไปแข่งรายการเมเจอร์ รอบสุดท้ายอีกครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด