:::     :::

"โค้ชเฮง"หนุนธีราทรพิสูจน์ใจแฟนบอลโยโกฮาม่า

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562
2,229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อุปนายกฝ่ายเทคนิคสมาคมฟุตบอลไทย ชี้ ธีราทร บุญมาทัน ต้องเข้มแข็งอย่างมากในการพิสูจน์ให้แฟนบอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ยอมรับหลังถูกวิจารณ์อย่างหนักกับฟอร์มการเล่นในเจลีกฤดูกาลนี้ มั่นใจ "เจ้าอุ้ม" ผ่านอุปสรรคไปได้แน่นอน

ธีราทร บุญมาทัน ยังทำผลงานได้ไม่ดีนักให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในเจลีกฤดูกาลนี้ จนถูกแฟนบอลของทีมออกมาตำหนิอย่างรุนแรงผ่านสังคมออนไลน์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่ายังต้องปรับตัวอีกมากกับระบบการเล่นของต้นสังกัดใหม่

ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ THSPORT ว่าสมัยที่ตนค้าแข้งอยู่ในเยอรมันก็เคยถูกแฟนบอลด่าถ้อยคำรุนแรงถึงขั้นให้เปลี่ยนตัวออกมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นตนเองยังไม่เข้มแข็งมากพอจึงมีผลกับสภาพจิตใจอยู่บ้าง พร้อมชี้แนะ "เจ้าอุ้ม" ต้องเข้มแข็งเข้าไว้จึงจะผ่านสถานการณ์แบบนี้ไปได้ อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นในความเด็ดเดี่ยวของแบ็กซ้ายทีมชาติไทยว่าจะพิสูจน์ตัวเองได้แน่นอน

"แฟนบอลที่เมืองหลวงค่อนข้างดุอยู่แล้วครับ โยโกฮาม่าก็ใกล้ๆ กับโตเกียว แต่ถ้าเป็นแฟนบอลทีมชนบทอย่าง ซัปโปโร หรือ โออิตะ ที่อยู่ในเกาะคิวชิว จะเป็นมิตรกว่าเยอะ"

"ตอนผมอยู่เยอรมันก็เคยโดนแฟนบอลด่าหนักมาก ถึงขั้นเอาพ่อแม่มาด่า บางทียังตะโกนให้เปลี่ยนตัวเราออกเลยด้วยซ้ำ ตอนไปใหม่ๆ ผมยังฟังไม่ค่อยออกก็ไม่เท่าไหร่ แต่พอฟังออกก็มีผลต่อสภาพจิตใจเหมือนกันเพราะตอนนั้นเรายังไม่เข้มแข็งพอ"

"สำหรับอุ้ม ผมว่าเขาผ่านไปได้อยู่แล้วครับ เพราะเขาเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็งอยู่แล้ว อุ้มเป็นคนที่จ่ายบอลทะลุทะลวงดีมาก โค้ชคงเห็นศักยภาพตรงนี้เลยปรับให้เขามายืนตรงกลาง แต่ในเจลีกการบีบพื้นที่และการเพรสซิ่งเขาเร็วมาก อุ้มก็ต้องพยายามปรับตัวต่อไป ตอนนี้สิ่งสำคัญคือเขาต้องนิ่งเข้าไว้ และพิสูจน์ตัวเองให้ทั้งเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลยอมรับเขาให้ได้ครับ" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด