:::     :::

'รอม'เผยเก่งขึ้นเพราะซ้อมแย่งตำแหน่งอิบราฯ

วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2562
1,206
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเมลู ลูกากู กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตลอดเวลาที่ได้ร่วมงานกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โคตรเพชรฆาตรุ่นพี่ สามารถเรียนรู้หลักวิชาจบสกอร์มาหลายกระบวนท่า นอกจากนั้นยังผลักดันซึ่งกันและกันระหว่างซ้อมเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง

อิบราฮิโมวิช เล่นกับ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2016-18 โดยซีซั่นแรกที่มาถึงเขาต้องชิงดี ชิงเด่นเพื่อคว้าตำแหน่งหอกเป้าเพียงหนึ่งเดียวของทีมกับรุ่นน้องอย่าง ลูกากู 

ซึ่งหอกเบลเจี้ยนเผยเหตุการณ์ ณ วันนั้น ผ่านเว็บไซต์สโมสรว่าทั้งท้าทาย และได้เรียนรู้จากยอดดาวยิงระดับโลก 

“ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมได้เรียนรู้จาก ซลาตัน มันสุดยอดมาก ทั้งเรื่องราวประสบการณ์ว่าพี่แกผ่านทีมไหนมาบ้างเช่น อินเตอร์, เอซี มิลาน, บาร์เซโลน่า หรือ อาแจ็กซ์" ลูกากู เปิดใจ

ลูกากู เปิดใจถึง อิบราฮิโมวิช

"รวมถึงช่วงที่เราซ้อมชิงตำแหน่งกัน เนื่องจากเราทั้งคู่เล่นหอกเป้าเหมือนกัน จึงไม่เคยได้ซ้อมทีมข้างเดียวกันเลย มีบางจังหวะเข้าแย่งบอล 50/50 พี่แกก็ใส่ไม่ยั้ง" 

"นั่นทำให้ผมตระหนักว่านี่คือตัวอย่างของคนจริง เขามุ่งมั่นเต็มที่เพื่อรักษาสถานะของตัวเองไว้ ซึ่งทัศนคตินี้แหละที่ช่วยเปลี่ยนแปลงผมด้วย มันเปิดโลกทัศน์ ว่าหากอยากได้ตัวจริงก็ต้องทุ่มเทสุดๆ" 

"นอกจากนั้นผมก็เรียนรู้ที่จะมีสมาธิ, ซ้อมให้หนัก และสนุกกับมันไปในเวลาเดียวกัน เพราะพี่เขาก็เป็นคนสนุกสนานเมื่อเราได้คลุกคลีด้วย ส่วนการวางตัวในล็อคเกอร์ รูม ก็ยอดเยี่ยม" 

หัวหอกสวีดิชได้แชมป์ 2 รายการกับ แมนฯ ยูไนเต็ด คือ อีเอฟแอล คัพ และ ยูโรปา ลีก ทว่าปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าเมื่อเดือน เม.ย.2017 ทำให้ต้องร้างสนามไปนาน แม้ถูก 'ปีศาจแดง' เซ็นใหม่ระหว่างกลางซีซั่น 2017-18 ก็ไม่สามารถเค้นฟอร์มสุดยอด จนต้องย้ายไปเล่นกับ แอลเอ แกแล็กซี่ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด