:::     :::

ตราไก่ส่อง4-1'กรีซ-ชิรูด์-เอ็มบั๊ปเป้'ยิงครบ

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2562
888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลกเมื่อบุกชนะมอลโดวา 4-1 ในเกมประเดิมสนามยูโร 2020 รอบคัดเลือก

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก

มอลโดวา 1 - ฝรั่งเศส  4

สนาม : ซิมบรู สเตเดียม 

ฝรั่งเศส แทบจะใช้ชุดได้แชมป์โลกลงสนาม แนวรุกจัดเต็มมีทั้ง คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้, อ็องตวน กรีซมันน์ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 

รูปเกมในช่วง 20 นาทีแรก ฝรั่งเศสบุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ว่าโอกาสยิงจะแจ้งแทบไม่มี ขณะที่ มอลโดวา ก้มหน้าก้มตารับอย่างสุดกำลัง

นาที 23 เป็นฝรั่งเศสที่ได้ประตูนำจากจังหวะเข้าทำจริงจังครั้งแรก ปอล ป็อกบา ชิพบอลข้ามแนวรับมอลโดวาให้ กรีซมันน์ หลุดเดี่ยวก่อนเอี้ยวตัววอลเลย์ตามน้ำด้วยซ้ายจากระยะ 10 หลาเข้าไปสวยงาม ตราไก่นำ 1-0 

ฝรั่งเศสหนีเป็น 2-0 ในอีก 4 นาทีถัดมา อองตวน กรีซมันน์ เปิดเตะมุมทางฝั่งขวามาให้ ราฟาแอล วาราน สอดมาโขกเสาแรกส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไป

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในนาที 36 คิงสเล่ย์ โกมัน เบียดแย่งบอลได้ในเขตโทษก่อนกึ่งยิงกึ่งเปิดไปในกรอบ 5 หลา โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หมุนตัวป้ายบอลตามน้ำจ่อๆ ส่งบอลหนีมือนายทวารมอลโดวาเข้าไป 

ชิรูด์ เกือบบวกประตูได้เพิ่มในนาที 40 จากจังหวะที่ กรีซมันน์ หยอดฟรีคิกมาให้ได้โหม่งแต่ก็ไม่เข้ากรอบ จากนั้นจบครึ่งแรก ฝรั่งเศส นำห่าง 3-0 

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง รูปเกมของฝรั่งเศสยังเหนือกว่าและได้ลุ้นในนาที 48 จากฟรีคิกที่ กรีซมันน์ เปิดให้คู่หูเจ้าเดิม ชิรูด์ โหม่งในเขตโทษ แต่หลุดกรอบออกหลังไป 

นาที 71 ฝรั่งเศสน่าจะได้ประตูเพิ่มสุดๆ เมื่อ กรีซมันน์ เปิดฟรีคิกไปให้ ป็อกบา ลอยตัวโขกเช็ดบางๆ บอลจะเสียบเสาไกลอยู่แล้วแต่ อเล็กซี่ โคเอเลฟ พุ่งปัดปลายมือช่วยมอลโดวาเอาไว้

ตราไก่ ไม่ได้เร่งเกมมากนัก ทำให้โอกาสครึ่งหลังไม่มากเท่าที่ควร แถมยังมาถูกเจ้าถิ่นตีไข่แตกได้จาก วลาดิเมียร์ อัมโบรส ในนาที 89 ทำให้จบเกม ฝรั่งเศ ชนะ มอลโดวา 4-1  

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

มอลโดวา : อเล็กซี่ โคเอเลฟ - โยน ยาร์ดาน, เวียเชสลาฟ พอสมัก, คาตาลิน คาร์ป, โอเล็ก เรียบซิยุค - ยูเจนีอู เชโบตารู, อาร์ตูร์ โยนีต้า - อเล็กซานดรู อันโตนิยุค, ยูเจนีอู โคเซี้ยค, ราดู กินซารี่ - ยอน นิโคเลสคู

ฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส - แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, ราฟาแอล วาราน,ซามูแอล อุมตีตี้, เลย์วิน กูร์กซาว่า - ปอล ป็อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ - คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้, อ็องตวน กรีซมันน์, คิงสเล่ย์ โกมัน - โอลิวิเย่ร์ ชีรูด์

ผู้ตัดสิน : อเล็กซานดาร์ สตาฟเรฟ (มาซิโดเนีย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด