:::     :::

กิ๊กส์หยามไอซ์เบิร์กไม่ได้ขี้เล็บก็องโต้

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2562
5,823
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน กิ๊กส์ ผจก.ทีมชาติเวลส์ และอดีตนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศตัวชัดเจนว่ามีสโมสร อาร์เซน่อล เป็นอริลำดับต้น แม้เวลาผ่านไปนานก็ยังแขวะใส่นักเตะคู่แข่งอย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์ ว่าเกรดธรรมดาไม่มีทางเทียบ เอริค คันโตน่า ได้เลย

ผลผลิตจากทีมเยาวชน 'ปีศาจแดง' ในนาม คลาส'92 คือผู้เล่นที่รับใช้สโมสรมากนัดสุด โลดแล่นในช่วงขับเคี่ยวเบอร์หนึ่งประเทศกับ 'ปืนใหญ่' ดังนั้นเจ้าของฉายา 'ปีกพ่อมด' จึงเหม็นหน้าเหล่านักเตะกันเนอร์สเป็นพิเศษ 

"ผมไม่ชอบทีมอาร์เซน่อลเลย ไล่ชื่อนักเตะเรียงตัวอย่าง ปาทริค วิเอร่า เหม็นหน้าเพราะมันชอบเล่นสกปรก แล้วก็ลอยนวลบนสนามหน้าตาเฉย" อดีตแข้งเวลส์กล่าวกับ 'เดลี่ เมล' 

"ไม่ชอบ เอมมานูแอล เปอตีต์ เพราะมันไว้ผมยาว รวมถึงไม่ถูกชะตา เดนนิส เบิร์กแคมป์"


เบิร์กแคมป์ ไม่ได้ขี้เล็ก คันโตน่า ในความเห็นกิ๊กส์

"กระทั่ง โรแบร์ ปิแรส ที่ช่วงหลังเจอหน้ากันบ่อยก็ไม่ชอบ ทั้งที่เขานิสัยโคตรดี เอาเป็นว่าหากได้ชื่อว่าคือ อาร์เซน่อล ก็เกลียดหมด หางตายังไม่ใคร่อยากมอง รวมถึงลงไปทำความรู้จัก"

"ดังนั้นคงไม่สามารถเอานักเตะพวกนั้นมาวัดกับตัวผมได้หรอกว่าฝีเท้าสูสีกับใครบ้าง" 

"แล้วนี่มาบอกว่า เบิร์กแคมป์ เปรียบได้กับ เอริค คันโตน่า? ไม่มีทางเสียล่ะ! เพราะตัวผมเองยังไม่กล้ายกไปทาบพี่ 'ก็องโต้' เลย" 

"พูดตรงๆเลยว่าผมไม่ใช่คนนิสัยดีเด่ ก็เป็นอย่างที่เป็นมาตลอด ทั้งนี้ทัศนคติไม่ดีต่ออริมันจำเป็นต้องฝังหัว เพราะคือแรงผลักดันฝีเท้าอันบริสุทธิ์ สมัยนั้นพวกมันคืออริตัวเอ้ของเรา เหม็นขี้หน้ายิ่งกว่า ลิเวอร์พูล เสียอีก"

อนึ่งประตูสุดคลาสสิคในรายการ เอฟเอ คัพ ของ กิ๊กส์ ก็เกิดขึ้นในรอบรองชนะเลิศ ปี 1999 ที่โซโล่ตั้งแต่แถวครึ่งสนามทางซ้ายหลบตัวประกบเป็นพรวนแล้วยิงสวน เดวิด ซีแมน ตุงตาข่าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด