:::     :::

เจมส์ชี้ศักดิ์ศรีค้ำคอยังต้องจริงจัง

วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562
1,512
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง แอลเอ เลเกอร์ส ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เขากดทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล ช่วยทีมเอาชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 111-106 คะแนน เมื่อวันอาทิตย์ว่าต่อให้หมดโอกาสเพลย์ออฟแล้ว แต่จะทิ้งศักดิ์ศรีเล่นบาสฯสองสลึงคงทำไม่ได้

ก่อนทิปออฟ 'ม่วง-ทอง' แพ้มาห้าเกมติด ผลงาน 31-41 หลายฝ่ายเชื่อว่านโยบายทีมคงทิ้งฤดูกาล ส่งสำรองลงแข่งให้มากนาที, ดร็อป เจมส์ แล้วเล่นเหยาะแหยะเพื่อแพ้ให้มากสุด เอาตำแหน่งดราฟท์สูงๆ

ทว่าสตาร์วัย 34 กะรัต กลับไม่มีความคิดเช่นนั้น ยังเล่นสุดความสามารถจนทำ 29 แต้ม, 11 รีบาวน์ด, 11 แอสซิสต์ นับเป็นทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล ครั้งที่แปดในฤดูกาล ส่วนสถิติรวมอาชีพหนที่ 81 

เลอบรอน ยังไม่ถอนคันเร่งแม้รู้ว่าอดเพลย์ออฟ

"ผมคงไม่สามารถหลอกตัวเองให้เล่นเหยาะแหยะได้ ทั้งนี้แม้ทราบว่าทีมหมดโอกาสเข้าเพลย์ออฟ แต่ตราบใดที่ลงสนาม ตัวเองคงยังจัดเต็มอย่างเคย เพราะผมเล่นเพื่อชัยชนะ ทรยศต่อเกมไม่ได้" เจมส์ กล่าวกับ 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์เน็ต' 

"มันมีสิ่งหนึ่งที่เรานักกีฬาเรียกว่า - พระเจ้าของเกมการแข่งขัน - แน่นอนว่าพวกท่านจับตาดูอยู่ตลอดไม่ว่าคุณทำอะไรอยู่  และทำให้มันคือหน้าที่ลงไปสู้ศึกอย่างมืออาชีพ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมเป็นมาเสมอ"

เลเกอร์ส น็อคอริร่วมดิวิชั่นหนนี้นอกจากเพราะศักดิ์ศรี ยังอาจลาก คิงส์ หลุดอันดับเพลย์ออฟ เพราะสถิติตอนนี้ 36-37 ตามหลัง ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส โควตาโพสต์ซีซั่นทีมสุดท้ายถึง 6.5 นัด ขณะที่เหลือโปรแกรมฤดูกาลปกติ 9 เกมเท่านั้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด