:::     :::

ฟานกัลเหน็บโซลชาจอดรถบัสไม่ต่างจากมูรินโญ่

วันพุธที่ 27 มีนาคม 2562
1,618
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือชาวดัตช์ของ แมนฯยูไนเต็ด เปรียบเปรย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นเหมือนพนักงานขับรถบัสไม่ต่างจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะมองว่าทำทีมเล่นในรูปแบบเดียวกัน

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ออกมาแสดงความคิดเห็นตรงข้ามกับมุมมองของหลายคนที่ระบุว่าแนวทางการเล่นฟุตบอลของทีมปีศาจแดงยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ละม้ายคล้ายทีมในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่กุนซือชาวดัตช์วัย 67 ปีระบุว่ารูปแบบการเล่นของทีมชุดนี้ไม่แตกต่างยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนก่อนหน้านี้ จากการให้สัมภาษณ์'บีบีซี'เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'โค้ชหลังจากผม (มูรินโญ่) เปลี่ยนมาแท็คติกมาจอดรถบัสและเล่นเกมสวนกลับ ตอนนี้มีโค้ชอีกคนที่มาจอดรถบัสและเล่นเกมโต้กลับเช่นเดียวกัน'ฟาน กัล กล่างถึงทีมปีศาจแดงยุคโซลชาเล่นฟุตบอลไม่ต่างจากยุคมูรินโญ่ 


'ความแตกต่างสำคัญระหว่าง มูรินโญ่ และ โซลชา คือการที่ โซลชา นำทีมคว้าชัยชนะ'โดยกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนนำทีมปีศาจแดงคว้าชัยชนะ 14 เกมจากการคุมทีมลงเล่นทุกรายการ 19 นัด 

'มันเป็นความจริงเช่นกันที่ โซลชา เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นของ ปอล ป็อกบา และส่งเขาลงเล่นในพื้นที่ที่ทำให้เขามีความสำคัญมากขึ้น'

'แต่วิธีที่ แมนฯยูไนเต็ด กำลังเล่นอยู่ในตอนนี้ไม่ใช่แนวทางที่ทีมยุค เฟอร์กูสัน เคยเล่น มันเป็นฟุตบอลเกมรับและรอดักจังหวะสวนกลับ ถ้าคุณชอบมัน คุณก็จะชอบมัน'


'ถ้าคุณคิดว่ามันน่าตื่นเต้นมากกว่าเกมรุกน่าเบื่อของผม ก็โอเค แต่มันไม่ใช่สัจธรรมของผม'

'พวกเขายังสามารถคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเพราะพวกเขาเล่นระบบเกมป้องกันและมันยากมากที่จะเอาชนะพวกเขา ซึ่งว่าไม่คุณจะชอบหรือไม่ มันเป็นผลมาจากงานของมูรินโญ่'ฟาน กัล เหน็บทีมเก่าส่งท้าย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด