:::     :::

เชลซีชะลอเปิดสนามใหม่ถึง2024

วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560
5,521
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี จะไม่สามารถใช้งานสนามแข่งใหม่ในชื่อโปรเจคต์ 'นิว สแตมฟอร์ด บริดจ์' จนกว่าจะถึงปี 2024 หลังผู้บริหารระดับสูงแจ้งว่าแผนงานก่อสร้างล่าช้า

'เดลี่ เมล' สื่อเมืองผู้ดีเผยความคืบหน้าของโครงการที่แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแผนจะย้ายนิวาสถาน ไปเตะรังเหย้าป้ายแดง ราวฤดูกาล 2021/22  อาจต้องชะลอออกไปอีก 3 ปี ทำให้จะต้องเล่นที่ เดอะ บริดจ์ เดิมถึงศักราช 2020 เป็อย่างน้อย 

การก่อสร้างจะทำในพื้นที่เดิม ทำให้ 'สิงห์บลูส์' จะต้องออกไปเช่ารังเหย้าเตะอย่างต่ำถึง 4 ปี  โดยเล็งไปที่สนาม เวมบลี่ย์ รวมถึงอีก 8 ฟุตบอล สเตเดี้ยม 

อย่างไรก็ตามท่าทีล่าสุดหลังการประชุมระหว่างกลุ่มแฟนบอลต่างๆกับบอร์ดบริหารอย่าง บรูซ บัค กับ มาริน่า กรานอฟส์เคีย ได้ข้อสรุปว่าอาจจะต้องเลื่อนเวลาตอกเสาเข็มออกไปอีก 2 ฤดูกาลครึ่ง 

เนื่องจากโดยรอย สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในปัจจุบันรายล้อมด้วยอาคารบ้านเรือน รวมถึงพื้นที่ก่อนสร้างจะกระทบต่อสถานีรถไฟด้วย ทำให้ต้องทบทวนแผนใหม่ รวมถึงเจรจกับฝ่ายที่จะได้รับผลกระทบ โดยคาดว่าโครงการจะเดินหน้าเต็มที่ราวไตรมาสสาม ของปี 2018 

'สิงห์บลูส์' มีแผนเนรมิตรสนามใหม่มูลค่า 500 ล้าน ปอนด์ โดยเพิ่มความจุจาก 41,000 ที่นั่งไปสู่ 60,000 โดยหากการก่อนสร้างเป็นไปตามกำหนด ฤดูกาล 2024/25 ก็จะได้ตัดริบบิ้น  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด