:::     :::

กิ๊กก์สแนะดาวรุ่ง'ผู้ดี'ออกเก็บสกิลยืมตัว

วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560
1,940
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน กิ๊กก์ส อดีตนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด แนะแนวนักเตะดาวรุ่งเลือดผู้ดีในสโมสรใหญ่ หากอยากแจ้งเกิดระดับอาชีพต้องกล้าออกไปเล่นแบบยืมตัวกับทีมอื่่นเพื่อขัดเกลาฝีเท้า

ตำนานแข้งเวลส์แสดงความเห็นระหว่างไปเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้กับ สถานีโทรทัศน์ 'ไอทีวี' ระหว่างเกมกระชับมิตรของ อังกฤษ กับ เยอรมัน ซึ่งเสมอ 0-0 วานนี้ แล้วเห็นฟอร์ม แทมมี่ อับราฮัม กับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค สองแข้งสมบัติของ เชลซี ที่ถูกปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวแล้วฝีเท้าไม่หยุดพัฒนา 

  "สมัยผมเป็นนักเตะโชคดีที่ได้รับโอกาสจากทีมชุดใหญ่เลย แต่กับคนอื่นต่างออกไป เดวิด เบ็คแฮม โดนปล่อยไปลับแข้งที่ เปรสตัน แล้วได้โอกาสลงสนาม ดาวรุ่งจำเป็นต้องได้เล่นเพื่อได้รู้จักผิดพลาด แล้วนำบทเรียนนั้นมาพัฒนาตัวให้แกร่งขึ้น" 

กิ๊กก์ส ขึ้นหิ้งลงสนามรับใช้ ยูไนเต็ด 963 นัด มากสุดในประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากปุเลงมากว่า 25 ปี โดยไม่ถูกปล่อยให้ค่ายไหนยืมตัวเลย 

"ต้องกล้าออกเผชิญโลก เพราะกับระดับ ยู-23 ไม่มีประสบการณ์แบบนี้ คุณไม่ได้ซ้อมในแบบของทีมชุดใหญ่, ต้องออกไปเปิดหูเปิดตาซึ่งถ้าจะให้ดีกับทีมระดับพรีเมียร์ลีก"  


แทมมี่ อับราฮัม (ซ้ายสุด) ไปฝึกฝีเท้ากับ สวอนซี จนได้ติดธง เพราะหากดักดานต่อกับ เชลซี คงไม่ได้เล่น

อีกประการหนึ่งที่ปีกวัย 43 กะรัตมองว่าเป็นปัญหาทำให้เด็กแจ้งเกิดลำบากเพราะโค้ชต้องการผลงานแบบสำเร็จรูป ไม่มีเวลามารอปั้นเหมือนอดีต 

"ปัจจุบันรอความสำเร็จไม่ได้ ตำแหน่งผู้จัดการทีมไม่มั่นคงเหมือนก่อน"

"เรามี เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นตัวอย่างของกุนซือซึ่งทำงานในตำแหน่งยาวนาน สามารถปั้นผู้เล่นขึ้นมา เพราะแกเห็นศักยภาพเด็กคนไหนเป็นอย่างไร แล้สมีพัฒนาแค่ไหนเมื่อผิดพลาด" 

"เอาผม (กิ๊กก์ส) เป็นตัวอย่างเคยพลาดจุดโทษตอนอายุ 17 หรือ 18 แล้วยังได้โอกาสแก้ตัว ก็ต้องฟื้นจากความผิดหวังให้ได้ ชีวิตมันไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ" 'พ่อมดเวลส์' ทิ้งท้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด