:::     :::

ร็อบสันแนะโซลชาได้หน้าอย่าลืมหลัง

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562
1,935
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบรอัน ร็อบสัน คอลัมนิสต์ของ เดลี่ เมล แสดงความเห็นถึงแผนเสริมทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าอย่าโฟกัสแค่เสริมเกมรุก เนื่องจากคุณภาพหลังบ้านว่าตามจริงจัดว่าต่ำมาตรฐาน

โซลชา เพิ่งได้รับการเลื่อนชั้นจากรักษาการ ผจก.ทีม มารับงานที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบฟูลไทม์ เซ็นสัญญายาว 3 ปี ด้วยเป้าหมายทวงคืนความยิ่งใหญ่ ทั้งนี้เทรนเนอร์วัย 46 กะรัต เปรยๆว่าจะเน้นลุยซื้อตัวรุกเป็นลำดับแรก 

ทว่าอดีตกัปตัน ยูไนเต็ด กลับมองว่าอีกจุดอ่อนสำคัญของทีมคือแนวรับ เพราะเกรดของ ฟิล โจนส์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, คริส สมอลลิ่ง หรือ เอริค ไบยี่ ยังไม่สามารถฝากผีฝากไข้ได้

"มันคงต้องเบิกคลังอีกหลายล้านตลอด 2 ปีจากนี้ หากเราคิดจะขึ้นไปไล่จับ แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล เพราะระดับปัจจุบันถือว่ายังห่าง" ร็อบสัน เริ่มกล่าว 


ร็อบสัน ล็อคสเป็คกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด คนใหม่ขอแบบ ฟาน ไดค์

"แน่นอนว่า โอเล่ เข้ามาคุมทีม เรามีเกมรับดีขึ้น แต่เมื่อคุณลองดูสิ่งที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เข้ามาเติมประสิทธิภาพแก่ ลิเวอร์พูล บอกเลยว่าคนละเรื่่อง"  

"การเซ็นสัญญานั้นมันสำคัญจริงๆ นี่คือผู้บัญชาการเกมรับ นักเตะลักษณะนี้จึงสามารถผลักดัน แมนฯ ยูไนเต็ด ก้าวไปข้างหน้า" 

"ใครก็เห็นว่าเมื่อ ฟาน ไดค์ เล่นแนวรับอยู่หน้านายด่าน อาลีสซง เบ็คเกอร์ มันสร้างความอุ่นใจแก่กองหลังคนอื่น รวมถึงพวกมิดฟิลด์แค่ไหน? " 

"คนประเภทนี้แหละที่ ยูไนเต็ด ต้องซื้อมา หากตลาดซัมเมอร์เราเสริมทัพเข้าเป้า ยุคสมัยอันเกรียงไกรของ โซลชา ก็จะได้ฤกษ์เปิดฉาก - ทั้งนี้ต้องไม่ใช่แค่ผู้เล่นคุณภาพ เราพูดถึงกองหลังเวิลด์ คลาส" 

นับเป็นอีกความเห็นของศิษย์เก่า 'ปีศาจแดง' ที่ระบุว่าอดีตต้นสังกัดต้องกล้าจ่าย หลังจาก แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ 'สกาย สปอร์ตส์' ก็กล่าวไปทางนี้แต่ไม่ระบุว่าจุดไหนบ้าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด