:::     :::

คล็อปป์รับไม่ได้แฟนเหยียดแข้งดำ

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562
802
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นถึงทัศนคติของแฟนบอลยุคปัจจุบัน ที่ทำตัวไร้อารยะล้อเลียนแข้งผิวดำว่าคือเรื่องที่น่ารังเกียจ ปลาเน่าเหล่านี้ต้องขจัดออกไปให้หมด

ผลพวงหลังเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่ทีมชาติอังกฤษบุกไปสอนบอล มอนเตเนโกร 5-1 ทว่าระหว่างแมตช์กองเชียร์เจ้าบ้านไร้มารยาทด่านักเตะ 'สิงโตคำราม' ว่าเป็นลิง (คำล้อคนดำ) หรือบ้างก็ใช้คำหยาบอย่าง - ไอ้ปื้ด - 

โดยในมุมมองของ 'เจเค' ระหว่างงานแถลงความพร้อมก่อนพบ ท็อตแน่ม ( 31 มี.ค.) เห็นว่าหากมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ฐานะ ผจก.ทีม มีสิทธิ์สั่งลูกน้องสไตรก์เดินเข้าล็อคเกอร์ รูม แล้วให้ฝ่ายจัดการแข่งขันลากแฟนบอลปากมอมไปจัดการเสียก่อน 


คล็อปป์ อยากให้มีความชัดเจนเรื่องแฟนบอลล้ำเส้น

"ต้องหยุดเกมเลยหากมีเรื่องพรรค์นั้นเกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องขอความชัดเจนว่าหากโดนกระทำเช่นนั้น เราได้รับอนุญาตให้สไตรก์หรือไม่?" คล็อปป์ แสดงความเห็น 

"ตลอด 2-3 สัปดาห์หลังมานี้ ได้ยินเหตุการณ์ทำนองนั้นบ่อยขึ้น ไม่ใช่แค่การเหยียดผิว แต่รวมถึงมีแฟนบอลลงไปเกรียนบนสนามแข่ง - เอาจริงๆมันไม่สนุกเลย ทุกฝ่ายต้องหาทางออกให้ชัดเจน แล้วหยุดเหตุการณ์เหลวไหลสักที" 

"ทั้งนี้หากมันเกิดขึ้นกับตัวเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะสั่งลูกน้องให้หยุดแข่งหรือเปล่า เพราะมันก็ยากจะได้ยินเมื่อมันจากแฟนบอลปลาเน่า 1-2 คน แต่หากพร้อมใจตะโกนทั้งอัฒจันทร์ผมกล้าพูด 100% สไตรก์แน่ๆ" 


แฟนบอล มอนเตเนโกร ส่วนน้อยสร้างปัญหา

"อนึ่งความจริงคือมีคนไร้มารยาทไม่เกิน 4 คนเท่านั้น เราจึงต้องหาทางคัดกรองและลงโทษให้ดี" 

ปัญหาทำนองนี้มีประจำในการเตะรอบคัดเลือกของ ยูฟ่า มาตรการเบื้องต้นคือปรับเงินและห้ามแฟนบอลเข้าสนาม โดยหากยังทำผิดซ้ำบทลงโทษต่อไปคือตัดแต้ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด