:::     :::

แฟนผียี้กูรูยก'เจเค'เปรียบเซอร์อเล็กซ์

วันอังคารที่ 02 เมษายน 2562
1,391
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อลัน เชียเรอร์ ผู้วิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่าแคแร็คเตอร์ของ ลิเวอร์พูล ที่สู้จนถึงนกหวีดสุดท้ายกระทั่งได้ชัยชนะ มันคือลักษณะเดียวกับเมื่อครั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ จนเขาสัมผัสถึงเงาร่างตำนาน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในตัว เจอร์เก้น คล็อปป์

ควันหลงจากเกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อสุดสัปดาห์ซึ่ง 'หงส์แดง' เชือด ท็อตแน่ม หืดจับ 2-1 ในนาที 90+1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ จนทำให้พวกเขาแซงมารั้งจ่าฝูงอีกครั้ง 

แนวทางการเล่นที่ คล็อปป์ ปลูกฝังแก่แข้งหงส์แดง, หัวจิตหัวใจ หรือโชคที่ต่างเอียงไปเข้าข้าง ลิเวอร์พูล มันสะกิดใจอดีตหัวหอกดีกรีแชมป์ลีก 1 สมัย ให้คิดถึง มิสเตอร์ เฟอร์กูสัน 

"แนวทางที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะในเกมล่าสุดมันเหมือนกับเมื่อครั้ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด - นี่คือตัวอย่างของทีมที่สู้ไม่ถอดใจ แคแร็คเตอร์จัดมาก" เชียเรอร์ กล่าวกับ 'เดอะ ซัน' 


หมดเวลา เฟอร์กี้ ไทม์ เพราะจากนี้คือ คล็อป์ ไทม์ จะเทกโอเวอร์

"ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ รู้วิธีเล่นให้ชนะเกม ถึงแม้ว่าจะขี่ดวงจากสองความผิดพลาดของ ท็อตแน่ม เช่นกัน" 

“ทำอย่างไรก็ได้ให้ชนะคู่แข่ง คือคุณสมบัติที่ทีมจะเป็นแชมป์ควรมี ซึ่งพอ ลิเวอร์พูล ทำได้บ่อยขึ้นๆ มันก็ทำให้เริ่มคิดแล้วว่า - หรือบางทีมันจะเป็นพวกเขา? - 

"จำได้เลยอีกเกมที่พบ เอฟเวอร์ตัน แล้วนายด่าน จอร์แดน พิคฟอร์ด ก่อความผิดพลาดแล้วปล่อยให้ ดิว็อค โอริกี้ ทำประตูชัยต่อหน้าอัฒจันทร์ 'เดอะ ค็อป เอนด์' " 

ความขยันทำประตูช่วงตั้งแต่นาทีที่ 90 เป็นต้นไปทำให้ ลิเวอร์พูล คือเบอร์หนึ่งเรื่องสถิติด้านนี้ตั้งแต่มีการบันทึกของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จนชาวเน็ตเรียกร้องให้เปลี่ยนการพังตาข่ายช่วงเวลานี้ที่เรียกว่า 'เฟอร์กี้ ไทม์' มาเป็น 'คล็อปป์ ไทม์' 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด